ลูกชาย โชว์คลิปหมอสุพัฒน์ เยี่ยมแม่ - ตร.ได้ตัวพยานคนงานเพิ่ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ drsuphat สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ลูกชาย หมอสุพัฒน์ โชว์คลิปหมอเยี่ยมมารดา ขณะที่ ตำรวจภาค 7 ได้ตัว นายโย่ง อดีตคนงาน หมอสุพัฒน์ เผยเคยถูกหมอสั่งให้เพื่อนคนงานซ้อมจนสลบ

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นายเอก เลาหะวัฒนะ บุตรชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา จ.เพชรบุรี ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังในเรือนจำกลาง จ.เพชรบุรี ได้นำจดหมายลายมือ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ออกมาเปิดเผย ซึ่งมีข้อความระบุว่า จริง ๆ แล้ว นายสุเทพ จัดฉากคิดฆ่าแม่ เพื่อหวังทรัพย์สมบัติที่ดิน เนื่องจากมีปัญหาทางการเงิน จนทำให้นายสุเทพต้องออกมาโต้กลับว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดนั้น

            ความคืบหน้าล่าสุด วานนี้ (9 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอก เลาหะวัฒนะ บุตรชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ได้นำคลิปวิดีโอที่บันทึกด้วยโทรศัพท์เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งระบุว่าเป็นคลิปที่ถ่ายเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์ที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ พาครอบครัวไปเยี่ยมมารดา ภายในบ้านพักที่ซอยเย็นอากาศ กรุงเทพฯ มีการพูดคุย ไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบซึ่งกันและกัน โดยหมอสุพัฒน์ได้นั่งอยู่ข้าง ๆ มารดาบนเตียงนอนและจับมือกันตลอดเวลา เพื่อเป็นการยืนยันว่า บิดาเคยพาครอบครัวไปเยี่ยมย่าและพูดคุยกันตามประสาแม่ลูก ไม่ได้เป็นตามที่นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ออกมาให้สัมภาษณ์

            นอกจากนี้ เมื่อเวลา 16.35 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปรับตัว นายโย่ง อายุ 24 ปี อดีตคนงานชาวกะเหรี่ยง ที่เคยทำงานอยู่กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ที่ไร่ท่าไม้รวก ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญคนหนึ่งที่หลบไปทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมจัดหาสถานที่ให้นายโย่งอยู่อย่างปลอดภัยในฐานะพยานสำคัญ

            พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบก.สส.ภ.7 กล่าวว่า การพบตัวนายโย่งครั้งนี้หลังทราบว่านายโย่งเคยเป็นคนงานทำงานอยู่ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เมื่อประมาณหลายปีก่อน หลังพบตัวและได้พูดคุยกันซึ่งนายโย่งที่ฟังและพูดภาษาไทย ให้การว่า เป็นคนงานของหมอ โดยหมอไปรับที่พม่ามาเป็นคนงานแต่ไม่เคยได้รับเงินเดือน แต่ให้เงินใช้ครั้งละร้อยสองร้อยบาทเท่านั้น ขณะทำงานอยู่กับหมอที่ไร่ยังมีคนงานชาวพม่า-ชาวกะเหรี่ยงอยู่ด้วยอีก 2-3 คน

            นอกจากนี้ ยังมี น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ซึ่งเป็นภรรยาของหมอจะเป็นผู้ดูแลเรื่องความเป็นอยู่ ซื้อหาเสื้อผ้าให้คนงานทุกคนสวมใส่ และคนงานทุกคนก็มักจะเข้าไปดูทีวีในห้องของ น.ส.วิลสา เป็นประจำ ต่อมาวันหนึ่ง หมอมาพบคนงาน คือนายตั้น หรือต้น หรืออีต้า เพื่อนคนงานชาวกะเหรี่ยง ซึ่งหน้าตาดีนอนดูทีวีอยู่ในห้องของ น.ส.วิลสา ทำให้หมอไม่พอใจต่อว่า น.ส.วิลสา จนหนีหายไปหลายวัน ยิ่งเพิ่มความโกรธแค้นให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ คิดว่า เมียแอบมีอะไรกับคนงาน

            จากนั้นหมอกับนายกะลาได้ไปเรียกเพื่อนคนงานคนดังกล่าว คือนายตั้น ที่นอนอยู่กับนายโย่งในห้อง พาตัวออกมาซ้อมและทรมานรัดคอด้วยเชือก โดยหมอถือปืนยาวคอยขู่และมีนายกะลาช่วยจับอยู่ ซึ่งนายโย่งบอกว่า วันนั้นทั้งเขาและนายตั้น เพื่อนคนงานถูกซ้อมจนสลบคากองข้าวโพด เมื่อฟื้นจากสลบเห็นเพื่อนคนงานคือนายตั้นยังสลบอยู่ ตัวนายโย่งจึงหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนงานที่อยู่กับนายจ้างอีกไร่หนึ่งที่อยู่ติดกันกับไร่หมอ จากนั้นก็หนีกลับบ้านที่พม่าไม่กล้ากลับมาอีกเพราะกลัวถูกฆ่า แล้วก็ไม่รู้ชะตากรรมของนายตั้นอีกเลย

            พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อไปว่า จากที่ได้พูดคุยสอบถามนายโย่งอดีตคนงานของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้เล่าว่า หลังจากหนีตายไปจากหมอ ก็ได้กลับเข้ามาประเทศไทยอีกครั้งเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา โดยทำพาสปอร์ตเข้ามาและไปทำงานอยู่ที่ พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ จนเจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงเชิญตัวมาเป็นพยาน ซึ่งจากการให้ข้อมูลของนายโย่ง ถือว่านายโย่งเป็นผู้เสียหายกรณีถูกหมอทำร้ายร่างกายและคดีก็ยังไม่หมดอายุความ คดีนี้น่าจะเป็นหนังเรื่องยาว และพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวพันกับหมอเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งขณะนี้พยานสำคัญ ๆ ทั้งนายกะลา เมียนายกะลา พร้อมลูก ๆ ของนายกะลาอยู่ในความคุ้มครองดูแลของตำรวจหมดแล้ว ส่วนโครงกระดูกที่ขุดพบในไร่ของหมอยังไม่ทราบว่า เป็นกระดูกของคนงานชาวกะเหรี่ยง หรือกระดูกของนายตั้น เพื่อนคนงานที่ถูกหมอจับมาซ้อมพร้อมนายโย่งหรือไม่

Credit: http://hilight.kapook.com/view/77090
10 ต.ค. 55 เวลา 09:10 1,235 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...