7 วอลเลย์สาวไทยบินเล่นอาชีพลีกยุโรปล่าเงินล้าน

 

ทีมนักตบสาวทีมชาติไทย ชุดแชมป์เอเชียนคัพ 2012 ที่จะเดินทางไปร่วมเล่นวอลเลย์บอลอาชีพ ให้กับสโมสร อิกติซาดชิ บากู   ทีมลีกของประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งจะเปิดฤดูกาลแข่งขันนัดแรกวันที่ 22 ต.ค. 55   ล่าสุดได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 06.55 น.ด้วยสายการบินอุซเบกิสถาน แอร์เวย์ เที่ยวบิน HY537 กำหนดถึงสนามบินประเทศอาเซอร์ไบจานในเวลา 20.00 น.

บรรยากาศก่อนออกเดินทางของนักตบสาวไทยทั้ง 7 คนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม   ท่ามกลางญาติพี่น้อง ,แฟนคลับ และสื่อมวลชนกีฬาเกือบทุกสำนักข่าวที่มาร่วมทำข่าวรอส่งเป็นจำนวนมาก  ซึ่งนักตบสาวไทยที่เดินทางไปครั้งนี้ประกอบด้วย  วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,  ปลื้มจิตร์ ถินขาว,  นุศรา ต้อมคำ,  อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง,  อำพร หญ้าผา และ วรรณา บัวแก้ว

ด้านวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า   “การเดินทางไปประเทศอาเซอร์ไบจานเพื่อร่วมแข่งขันในลีกยูโรปในครั้งนี้ตน ไม่รู้สึกหนักใจ  มั่นใจว่าสู้ได้กับนักตบยุโรปถึงแม้จะอาจเสียเปรียบในด้านสรีระบางก็ตาม    ส่วนในเรื่องของอาหาร ,สิ่งของเครื่องใช้นั้นตนและเพื่อนๆได้เตรียมไปจากประเทศไทยบางส่วน   เฉพาะที่ไม่มีขายที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน อาหารก็ประเภทน้ำพริกต่าง ๆ และเครื่องใช้จำเป็นส่วนตัว   ในเรื่องของเมืองที่ตนและเพื่อนๆจะไปอยู่นั้นก็ได้ข้อมูลจากเพื่อนนักตบที่ เคยไปเล่นอาชีพอยู่ที่ประเทศอาเซอร์ไบจานมาบางแล้ว  ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

ส่วนวรรณา บัวแก้ว ผู้เล่นตัวรับอิสระ ที่ห่างหายจากการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพในต่างประเทศมา 2 ปี กล่าวว่า   ตนเองยังคิดถึงเพื่อนๆและแฟนคลับวอลเลย์บอลเสมอและไม่ได้หายไปไหน แฟนคลับท่านใดที่อยากพูดคุยกับพวกเราทั้ง 7 คน  เราก็มีแฟนเพจที่เป็นช่วงทางการสื่อสารสำหรับทุกคนอยู่แล้ว  เกี่ยวกับเรื่องเป้าหมายในการไปแข่งขันครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรมากคือทำให้ดี ที่สุด

ส่วนในเรื่องของนักตบรุ่นน้องที่พลาดแพ้ให้กับไต้หวันจนไม่ได้เข้าชิงชนะ เลิศในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียนั่น  ตนก็อยากจะฝากบอกไปถึงน้องๆว่าให้สู้ต่อไปการกีฬามีแพ้มีชนะอย่าท้อถอย ถึงแม้ไม่ได้เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลฺิศในครั้งนี้ก็ขอให้คว้าอันดับที่ 3 ที่จะลงทำการแข่งขันในวันนี้มาครองให้ได้

 

ที่มา : MThai

Credit: http://www.itplaza.co.th/update_details.php?type_id=3&news_id=21738&page=1
10 ต.ค. 55 เวลา 08:55 1,867 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...