ถนน 10 สาย ที่ขึ้นชื่อว่าจะนำพาคุณไปสู่ "ความตาย"

 

10. Stelvio Pass Road Trollstingen (Italy) 



Stelvio Pass Road Trollstingen (Italy)




 

ถนน ที่สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ที่ตัดผ่านเทือกเขาแอลป์ เพื่อเชื่อมต่อระหว่าง Vatellina บนหุบเขาสูง Adige กับ Merano ซึ่งอยู่ในอิตาลี ใกล้กับ Bormio กับ Sulden และห่างจาก Bozano 75 กม. ซึ่งไม่ไกลจากพรมแดนสวิตซ์นัก

คนเขียนเขาบอกว่า แม้จะมีอันตรายน้อยกว่าถนนลำดับถัดไปนี้ก็ตาม แต่เมื่อเขาผ่าน 48 โค้งของถนนสายนี้ เขาบอกว่าก็ทำให้หัวใจเขาเต้นเร็วผิดปกติได้เหมือนกัน.







 

9. The A682 Road (England)



The A682 Road (England)





 

ถนน สาย A682 ช่วงจุดตัดที่ 13 ของ M65 และ Long Preston เป็นถนนที่อันตรายที่สุดในสหราชอาณาจักร (เกาะอังกฤษ) จากรายงานพบว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นประมาณ 100 ครั้งในรอบ 10 ปี ช่วง 14 ไมล์ ทางเหนือของ Yorkshire มีอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว 22 รายในรอบ 3 ปี ถนนช่วงนี้เป็นที่ชื่นชอบชอบของนักปั่นน่องเหล็กเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเช้าของวันอาทิตย์.








 

8. Trollstingen (Norway)



Trollstingen (Norway)






 

Trollstingen หรือในอีกความหมายคือ เส้นทางพับผ้า เป็นถนนที่ตัดข้ามเขาใน Rauma ประเทศนอรเวย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถนนหลักที่เชื่อมเอา Andalsnes ใน Rauna และ Valldal ใน Norddal เข้าหากัน... แม้ว่าจะมีการห้ามรถที่มีช่วงยาวกว่า 12.4 ฟุตผ่านก็ตาม แต่นักท่องเที่ยวชอบใช้เส้นทางแบบโค้งปิ้งงูนี้ (snake sharp) เพราะใกล้และสั้นกว่า ... บนจุดสูงสุดของถนนสายนี้ มีที่จอดรถกว้างขวาง และเดินออกไปประมาณ 10 นาทีคุณก็จะได้ชมน้ำตก Stigfossen ที่มีความสูงถึง 320 เมตรได้ด้วย.








 

7. Patiopoulo - Perdikaki Road (Greece) 



Patiopoulo - Perdikaki Road (Greece)





 

เป็น ถนนที่คับคั่งมาก ถนนนี้ตัดเชื่อมระหว่าง Patiopoulo และ Perdikaki ในประเทศกรีซ .... ถนนถูกตัดผ่านที่สูงชันเพื่อข้ามภูเขา มีอันตรายจากถนนที่ขาดอยู่หลายช่วง ทั้งแสงสว่างที่ไม่เพียงพอ ระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่ไม่ค่อยดี.... รถที่ผ่านข้ามเขามาก็มองไม่ค่อยเห็นกัน... มากไปกว่านั้น ถนนสายนี้ยังเต็มไปด้วยคนเดินเท้า สัตว์ รถบรรทุก รถโดยสาร และรถเล็ก







 

6. James Dalton Highway (Alaska) 



James Dalton Highway







James Dalton Highway, another side






 

James Dalton Highway ระยะทาง 414 ไมล์ที่เป็นกรวดและก้อนหิน... ถนนนี้ตัดขึ้นไปทางเหนือของ Livengood (แยกออกจาก Elliott Highway) ผ่านทุ่งน้ำแข็งในอาร์คติคไปจุดเหนือสุดของอลาสก้า

ถนนสายนี้ใช้ สำหรับส่งสิ่งของให้ Prudhoe Bay oil mining คุณๆจะเห็นรถแทรคเตอร์และรถเทลเลอร์คันใหญ่ๆอยู่บ่อยๆ หลายครั้งที่รถผ่านไป คุณจะเห็นก้อนหินบิน ( flying stone).... บริบัทที่ให้บริการเช่ารถมักจะไม่ยอมให้รถของพวกเขาผ่านถนนสายนี้ เพราะเป็นถนนที่รื่น ไม่ว่าจากโคลน ก้อนกรวด ก้อนหิน และฝุ่น สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ดีเลย ซึ่งแน่ล่ะไม่ปลอดภัยด้วย.... อย่าผ่านไปทางนี้โดยเด็ดขาด ถ้ารถของคุณไม่มี 4WD วิทยุสื่อสาร ถังน้ำมันสำรอง ยางอะไหล่ อาหาร และเครื่องยังชีพ








 

5. Sichuan - Tibet Highway (China) 



Sichuan - Tibet Highway (China)





 

Sichuan – Tibet Highway อยู่ในพื้นที่ระหว่าง Chengdu และทิเบต มีความสูงชันมาก ซึ่งมีอันตรายจากดินและก้อนหิมะถล่ม เกิดขึ้นบ่อยมากในพื้นที่นี้ จึงทำให้ถนนสายนี้เต็มไปด้วยอันตราย








 

4. Siberian Road to Yakutsk (Russia) 



Siberian Road to Yakutsk







Siberian Road to Yakutsk, another side







 

เป็น ถนนที่เชื่อมระหว่าง มอสโคว กับ Yukutsk ซึ่งว่ากันว่าเป็นเมืองที่หนาวเย็นที่สุดในโลก ถ้าไม่รวมสถานที่ในทวีปแอนตารคติค (ขั้วโลกใต้) ฉะนั้นถนนสายนี้จึงไม่สามารถราดหรือปู (pave) ด้วยอะไรได้... คุณๆสามารถคาดการณ์ได้เลยว่าเมื่อถึงหน้าร้อน ฝนที่ตกลงมาจะทำให้ถนนเละไปหมด.








 

3. Ruta 5: Arica to Iquique Road (Chile) 




Ruta 5: Arica to Iquique Road (Chile)






 

ถนน จาก Arica ไป Iquique เป็นถนนที่ขึ้นชื่อเรื่องอันตรายมาก เมื่อใดที่เราขับเร็ว ลมด้านข้างจะตีเข้าหารถเราอย่างเร็วและแรง มันสามารถดันเราตกไปสู่หุบเขาลึกๆได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อขับสวนทางกัน ลมก็จะแรงเป็นทวีคูณ... เพราะพื้นที่นี้เป็นทะเลทราย บ่อยครั้งที่คนขับมักจะเห็นภาพลวงตา ดังนั้นถ้าเราอยากจะเอาชีวิตรอดจากถนนสายนี้ ต้องขับอย่างระมัดระวังมากๆ









 

2. Guoliang Tunnel Road (China) 



Guoliang Tunnel Road (China)







Guoliang Tunnel Road, another view







 

ถนน บนภูเขา Taihang ซึ่งถูกสร้าขึ้นโดยผู้คนในท้องถิ่น พวกเขาใช้เวลานานถึง 5 ปี ในการก่อสร้างอุโมงค์ยาวแค่ 1.2 กม. สูง 5 เมตร และ กว้าง 4 เมตร มีผู้คนเสียชีวิตมากมายในการก่อสร้างถนนสายนี้ แต่ในที่สุดอุโมงนี้ก็เปิดใช้การได้ในวันที่ 1 เดือน พฤษภาคม ปี 1977 ถนนนี้ตั้งอยู่ใน Huanan ประเทศจีน.







 

1. The Death Road (Bolivia) 



The Death Road (Bolivia)






 

ถนน สายมรณะ (The Death Road) อยู่ทางเหนือของ Yungas Road ระหว่าง กม. 61 ถึง 69 จากเมือง La Paz ไป Coroico (เมืองหลวงของโบลิเวีย ในลุ่มน้ำอเมซอน) ในจังหวัด Yungas ประเทศโบลิเวีย ในปี 1995 ธนาคารพัฒนาอเมริกัน เรียกถนนสายนี้ว่า “ถนนสายมรณะ” มีผู้คนประมาณ 200 - 300 คนต่อปีเสียชีวิตจากการใช้ถนนสายนี้.... ถนนสายนี้เปิดใช้งานเมื่อปลายปี 2006 หลังจากใช้เวลาในการก่อสร้างมานานถึง 20 ปี .... เดี๋ยวนี้ถนนสายมรณะนี้ไม่คับคั่งเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งก็ทำให้จำนวนการเกิดอุบัติเหตุลดลงด้วย.

7 ต.ค. 55 เวลา 23:56 1,704 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...