สรยุทธ ลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวฯ

 

 

 

 

 

สรยุทธ ลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวฯ

 


นายกสมาคมนักข่าวฯ เผย สรยุทธไม่จ่ายค่าสมาชิกติดต่อกันเกิน 3  ปี ต้องถูกลบชื่อโดยคณะกรรมการบริหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.ย.)ภายหลังนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้ส่งจดหมายลาออกจากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยนั้น นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ทวีตข้อความ ในทวิตเตอร์ส่วนตัว @chavarong โดยให้ความเห็นส่วนตัวในฐานะนายกสมาคมฯ ว่า

 "ต่อไปนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวของผมในฐานะนายกสมาคมฯ ต่อกรณีคุณสรยุทธนะครับ ไม่ใช่ความเห็นของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ

 (1) ในทางทฤษฎีแล้ว คุณสรยุทธไม่ได้ชำระค่าบำรุงสมาคมติดต่อกันเกินกว่า 3 ปี ซึ่งตามข้อบังคับต้องถูกลบชื่อจากทะเบียนโดยคณะกรรมการบริหาร

(2) กรณีสมาชิกสมาคมไม่ชำระค่าบำรุงเกิน 3 ปีติดต่อกัน เช่น คุณสรยุทธมีอีกมาก ซึ่งคณะ กก.บห.ชุดปัจจุบัน กำลังตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามข้อบังคับฯ

(3) เมื่อยังไม่ได้มีการลบชื่อออกจากทะเบียน จึงถือว่าคุณสรยุทธยังเป็นสมาชิกอยู่ โดยหลายปีที่ผ่านมา คุณสรยุทธได้มาร่วมกิจกรรมสมาคมหลายครั้ง

(4) ส่วนประเด็นว่า คุณสรยุทธยื่นหนังสือลาออกจากสมาคมนักข่าวนัก นสพ.ฯ ด้วยเหตุผลใดนั้น ไม่ได้มีการระบุในหนังสือลาออกแต่ประการใด

(5) ตามข้อบังคับของสมาคมฯ การยื่นหนังสือลาออกของสมาชิก ต้องยื่นต่อเลขาธิการ เมื่อคุณสรยุทธยื่นมาทางนายกสมาคมฯ ก็ต้องส่งต่อให้เลขาธิการจึงจะมีผล"

ด้านสมาคมนักข่าวฯ ได้ออกประกาศในเว็บไซต์ http://www.tja.or.th/ ว่า ตามที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้ส่งหนังสือลงวันที่ 5 ตุลาคม 2555 ถึงนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เพื่อขอลาออกจากสมาชิกสมาคมฯ ตามความทราบแล้วนั้น

นายปราเมศ เหล็กเพ็ชร รองเลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า  จากการตรวจสอบการเป็นสมาชิกภาพของนายสรยุทธพบว่า นายสรยุทธสมัครเข้าเป็นสมาชิกสามัญสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยในปี 2536 สังกัดหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ต่อมาเมื่อมีการรวมสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เป็นสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2543 ได้ระบุให้โอนสิทธิและหน้าที่ของสมาชิกของสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ให้มาเป็นสมาชิกของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยโดยปริยาย ทั้งนี้ เมื่อนายสรยุทธลาออกจากหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เพื่อไปประกอบวิชาชีพเป็นผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์แล้ว นายสรยุทธย่อมพ้นจากการเป็นสมาชิกสามัญ โดยยังคงเป็นสมาชิกวิสามัญประเภทที่ 2 อยู่

รองเลขาธิการสมาคมฯ กล่าวด้วยว่า ดังนั้น เมื่อนายสรยุทธ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ทางสมาคมฯ จะนำหนังสือดังกล่าว ส่งให้กับเลขาธิการสมาคมฯ ตามข้อบังคับ เพื่อให้การลาออกของนายสรยุทธ มีผลตามที่แสดงความจำนงต่อไป

 

ป.ป.ช.ฟัน บ.ไร่ส้มของ สรยุทธ ยักยอกโฆษณา อสมท.138 ล้าน

ภาคีต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ถก "ไร่ส้ม-สรยุทธ" เสนองดออกอากาศ

สรยุทธ ลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวฯ

สรยุทธ จากนักข่าวเงินเดือนหลักพัน สู่กรรมกรข่าวรายได้พันล้าน



สรยุทธ ลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวฯ

 

สรยุทธ พิธีกรชื่อดัง ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวฯแล้ว คาดถูกกดดันจากกรณีบริษัทไร่ส้มฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3  และเจ้าของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยแล้ว 

ในจดหมายมีเนื้อความสั้นๆว่า"กระผมนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ สมาชิกวิสามัญ 2 ของสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอลาออกจากสมาคมฯโดยขอให้มีผลทันที"

คาดว่าการลาออกดังกล่าวของนายสรยุทธ มีสาเหตุมาจากการถูกวิพากษณ์วิจารณ์อย่างหนักจากกรณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องให้อัยการส่งฟ้องต่อศาล ดำเนินคดีอาญา เจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) อย่างน้อย 6 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีช่วยเหลือ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญา โดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเกินเวลา รวมเป็นจำนวนเงิน 138,790,000 บาท

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.)ในวงเสวนาภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ร่วมกับสถาบันอิศรา อมันตกุล กรณี "ไร่ส้ม..บทพิสูจน์ความเข้มแข็งของสังคมในการต่อสู้คอร์รัปชั่น" ได้มีการเรียกร้องให้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของสังคม ช่อง 3 ควรให้หยุดออกอากาศ สปอนเซอร์เลิกสนับสนุนรายการไปพิสูจน์ตัวเองก่อน และควรกดดันทางโซเชียลมีเดียทุกวิธีทาง

คลิกอ่านข่าว

ป.ป.ช.ฟัน บ.ไร่ส้มของ สรยุทธ ยักยอกโฆษณา อสมท.138 ล้าน

ภาคีต่อต้านคอร์รัปชั่นฯ ถก "ไร่ส้ม-สรยุทธ" เสนองดออกอากาศ

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...