ตร.ภ.1แถลงจับ2โจรปล้นรถขนเงิน16ล.

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ที่ บช.ภ.1  พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปิยะ สอนตระกูล พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทะจินดา รองผบก.สส.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายสายฟ้า หรือ พิต เกษมุติ อายุ 40 ปี นักธุรกิจจำหน่ายฟูกเตียงนอนและเครื่องนอน อยู่บ้านเลขที่ 20/66 ตรอกเคหะหลังที่ 20 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ และนาย วีระจักร์ หรือเฟรม เจริญชัยวัชร์ อายุ 22 ปี อดีพลทหารปลดประจำการ อยู่บ้านเลขที่ 108/41 ม.13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลขที่ จ. 488/2555 และ จ.489/2555 ลงวันที่ 4 ต.ค. 2555 ในข้อหาร่วมกัชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและใช้ยานพาหนะ ร่วมกันพยามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและพกพาในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและปลอมเอกสารราชการ

 

พร้อมสามารถตรวจยึดของกลางเป็นเงินสด 6.6 ล้านบาท ใบแสดงครองครองหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ธนชาติ จำกัด มูลค่า 2 ล้านบาท อาวุธปืนสั้น ขนาด 9มม. ยี่ห้อกล๊อก 1 กระบอก และปืนสั้นไม่ทรายยี่ห้อ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 30 นัด ถุงใส่เงินของธนาคารต่างๆ 4 ถุง เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว รถยนต์ฮอนด้าฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน ฆฎ 658 กทม. รถยนต์นิสสัน เทียน่า สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 66 สระบุรี และรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ไม่ติดแผ่นปายทะเบียนและเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาใส่ในวันเกิดเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งชุดสามารถโดยจับกุมนายสายฟ้าได้ที่ลานจอดรถเมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และจับกุมนายวีระจักร์ ได้ที่บ้านเลขที่ 1109/296 ม.11 ต.หาดดำ อ.เมือง จ.หนองคาย

 

โดย พล.ต.ท.นเรศ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 17.40 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินสดจำนวน 15.59 ล้านบาท ไปจากพนักงานรถขนเงินของบริษัท กรุงเทพเซอร์เว็กซ์ จำกัด แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า คนร้ายคือนายสายฟ้าและนายวีระจักร โดยในวันก่อเหตุนายสายฟ้าได้วางแผนนำรถยนต์นิสสัน เทียน่า ของตนไปล้างที่คาร์แคร์ปั้มน้ำมันบางจาก หน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และได้เก็บใบเสร็จรถดังกล่าวไว้ เมื่อถึงวันเกิดเหตุได้ให้นายวีระจักรนำใบเสร็จรับรถ ซึ่งมีการแก้ไขหมายเลขทะเบียน ไปแสดงต่อพนักงานคาร์แคร์เพื่อหลอกเอารถยี่ห้อ ฮอนด้า ฟรีด สีขาว ที่เจ้าของจอดล้างไว้ แล้วนำไปเปลี่ยนทะเบียนปลอมเป็น ศห 7325 กทม.

 

จากนั้นได้ขับรถไปจอดรอรถขนเงินที่ห้างโลตัส สาขาบางปะอิน จนกระทั่งรถขนเงินมาถึง จึงได้ทำการจี้ชิงทรัพย์ โดยนายสายฟ้าได้ลงจากรถและใช้อาวุธปืนจี้บังคับเอาถุงบรรจุเงินจากพนักงาน ก่อนจะเป็นคนขับรถหลบหนีไป ส่วนนายวีระจักรนั่งอยู่ที่เบาะหลังแล้วขับรถไปยังจุดที่จอดรถนิสสัน เทียน่าไว้ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 2 กิโลเมตร พร้อมทั้งขนย้ายเงินไปยังรถคันดังกล่าว และมีการแบ่งเงินกันโดยนายสายฟ้าได้ส่วนแบ่ง 10 ล้านบาท หลบหนีไปอยู่ย่านทองหล่อ ส่วนนายวีระจักร ได้ส่วนแบ่ง 5.59 ล้านบาท หลบหนีไปที่จ.หนองคาย ก่อนจะถูกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

พล.ต.ท.นเรศ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากากรสืบสวนขยายผลทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 ยังเคยก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่าและพยามยามชิงทรัพย์รถขนเงิน ภายในโรงจอดรถบริษัทสยามแอดมินนิสเทรทีฟแมนเนจเมนท์คอมพานี จำกัด (แซมโก้) ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมาด้วย โดยใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน แต่ว่าลงมือไม่สำเร็จเพราะว่าพนักงานไหวตัวทัน ขับฝ่าลูกกระสุนปืนหนีออกมาได้ก่อน ซึ่งจากแนวทางสืบสวนเชื่อว่า ยังเคยก่อเหตุอีกหลายครั้งในหลายท้องที่ โดยจะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

จากการสอบสวน นายสายฟ้า ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้วางแผนลงมือการปล้นรถขนเงินเองทั้งหมด โดยใช้เวลาวางแผนประมาณ 7 วัน จะร่วมกับนายวีระจักร์มาเฝ้าดูรถขนเงินเข้ามารับเงินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เป็นประจำ พอทราบว่ารถขนเงินมักจะเข้า-ออก ในเวลาใดแน่ชัดแล้ว ก็ได้หาซื้อปืนเพิ่มอีก 1 กระบอกจากพรรคพวกที่รู้จักกัน ส่วนที่เลือกก่อเหตุที่โลตัส บางปะอิน เพราะว่ามีคนน้อยไม่พลุกพล่านและที่เลือกปล้นรถขนเงิน เพราะว่าจากการสังเกตเห็นว่าไม่มีตำรวจเฝ้าอยู่ มีเพียงพนักงานขนเงินเท่านั้น ซึ่งหากมีตำรวจเฝ้าอยู่ด้วย ตนและนายวีระจักร์ก็คงไม่กล้าก่อเหตุ พอหลังจากที่ได้เงินมาแล้วก็ได้แบ่งเงินแล้วกัน แล้วหลบหนีไป สาเหตุที่ลงมือปล้น เพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันบาบาร่าออนไลน์ ที่ค้างอยู่ประมาณ 2 ล้านบาท และนำเงินในส่วนที่เหลือนั้นไปเล่นพนันต่อที่คาสิโนในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แถบภาคอีสาน ก่อนที่จะมาถูกจับกุมตัวได้


“ส่วนผู้ที่เป็นคนลงมือยิงปืนใส่รถขนเงินของบริษัทแซมโก้ ในครั้งแรกนั้น เป็นนายวีระจักรผู้ลงมือยิง แต่ยังใช้ปืนไม่คล่องปืนจึงได้ขัดลำกล้อง ทำให้ยิงถูกเพียงกระจกหน้าและยางรถเท่านั้น ในตอนนั้นถ้าผมเป็นผู้ลงมือยิงเอง ก็คงจะยิงพนักงานและ รปภ. ในที่เกิดเหตุให้ตายทั้งหมด จะได้ไม่มีพยานรู้เห็นให้เบาะแสกับตำรวจได้ เพราะว่าผมใช้อาวุธปืนคล่องกว่านายวีระจักร์มาก” นายสายฟ้า กล่าวทิ้งท้าย

ต่อมา พ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังตำรวจกว่า 100 นาย  นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มจากจุดที่ 1 ร้านคาร์แคร์ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่คนร้ายเข้าไปใช้บัตรปลอมรับรถนยนต์ฮอนด้าฟรีด   จุดที่ 2 คนร้ายนำรถฮอนด้าฟรีดไปเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนจากป้ายจริงเป็นแผ่นป้ายปลอม ห่างจากปั๊มน้ำมันบางจาก200 เมตร  จุดที่ 3 ที่หน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางปะอิน  ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา   จุดนี้คนร้ายได้ขับรถฮอนด้าฟรีดมาจอดในลานจอดรถรอรถขนเงินประมาณ35 นาที แล้วเดินเข้าออกภายในห้างจนกระทั่งรถขนเงิน มาจอดที่หน้าห้าง คนร้ายได้ขับรถมารอจังหวะที่พนักงานขนเงินแบกถุงเงินออกมา นายสายฟ้า ซึ่งเป็นผู้ขับรถ ได้สวมหมวกไหมพรหม นำอาวุธปืนออกมา พร้อมทั้งบอกให้พนักงานขนเงินวางถุงเงินลง แล้วได้วิ่งไปเอาถุงเงินมาโยนใส่รถ  ซึ่งมีนายวีระจักร์ ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคอยหยิบถุงเงินแล้วนายสายฟ้าได้วิ่งไปเอาถุงเงินที่เหลืออีก1 ถุงมาใส่ในรถแล้วมีการต่อสู้กัน  ใช้เวลาประมาณ 35 นาที ในการก่อเหตุ จากนั้นนายสายฟ้า ได้ขับรถไปจอดที่ถนนในพื้นที่ ม.2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน ซึ่งได้มีการนำรถยนต์นิสสัน เทียน่าสีดำ หมายเลขทะเบียน กต-66 สระบุรี ไปจอดทิ้งเอาไว้ก่อนแล้ว   จุดที่ 4 คนร้ายได้นำถุงเงินที่ใส่เงินไปทิ้งในพื้นที่ ม.2 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 4 ถุง  ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูการทำแผนจำนวนมาก
 

นายสายฟ้ากล่าวว่า เงินที่ได้มาบางส่วนได้นำไปเล่นการพนันในย่านซอยกิ่งเพชร กทม.ได้เสียเงินไปเป็นจำนวนมาก สำหรับเงินบางส่วนได้โอนให้นายวีระจักร์เป็นครั้งคราวประมาณ4 แสนบาท

รายงานจากชุดสืบสวนทราบว่าจากการตรวจค้นภายในห้องพักของนายสายฟ้า พบหนังสือแนวสืบสวน และหนังสือการสืบสวนจับกุมคดีสำคัญๆ จำนวนหลายเล่ม ซึ่งนายสายฟ้าให้การว่าได้ซื้อมาเพื่อศึกษาหาข้อมูลแนวทางการสืบสวนในการติดตามจับกุมของคนร้าย   นอกจากนี้นายสายฟ้ายังได้เตรียมเลสข้อมูลทองคำและเงินสดจะไปหญิงสาวรายหนึ่งแต่งานแต่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

Credit: http://www.dailynews.co.th/crime/159198
6 ต.ค. 55 เวลา 10:07 1,881 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...