กรมอุตุประกาศเตือน โซนร้อน 'เกมี' ฉ.3

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

"พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง"

ฉบับที่ 3 วันที่ 01 ตุลาคม 2555

 

พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “เกมี” (GAEMI) แล้ว  โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 700 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม.พายุนี้เกือบจะไม่เคลื่อนที่ และในช่วงวันที่ 2-3 ต.ค. 2555 ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย


ในช่วงวันที่ 4-5 ต.ค. คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนาม และช่วงวันที่ 6-7 ต.ค.จะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของไทย ประกอบมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น

ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ภาคกลาง  ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าว คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

ช่วงวันที่ 1-3 ต.ค. นี้ ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง  ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออกมีฝนลดลงอยู่ในเกณฑ์กระจายและตกหนักบางแห่ง

Credit: เรื่องเล่าเช้านี้
2 ต.ค. 55 เวลา 06:21 711 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...