คนร้ายลอบวางระเบิดทำลายตู้ควบคุมไฟฟ้าแรงสูงเทศบาลเมืองนราฯ-ปักธงพูโล

 

 เวลา 19.30 น. วันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.สมชาย พนมปการ รอง ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งว่า มีเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง ตรงข้ามร้านบังลีบุฟเฟ่ ถนนเทศบาลใหม่ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส จึงประสานไปยังชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เหยี่ยวดง นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุ พบบริเวณดังกล่าว ไฟฟ้าตามเสาไฟฟ้าแรงสูงดับตลอดเส้นทางระยะทาง 1 กม. เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ พร้อมเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณวิทยุและโทรศัพท์ตัดสัญญาณในรอบบริเวณ เพื่อป้องกันคนร้ายจุดชนวนระเบิดซ้ำ 
 
จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบคนร้ายวางระเบิดใต้ตู้แผงควบคุมไฟฟ้าแรงสูง แรงระเบิดทำให้ตู้พังเสียหายยับเยิน และชิ้นส่วนระเบิดกระจายในรัศมี 50 เมตร โดยเจ้าหน้าที่สามารถเก็บลูกปราย และเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง เป็นเหล็กแป๊บ และโทรศัพท์มือถือ อีกจำนวนหนึ่ง 
 
นอกจากนี้ยังพบว่า คนร้ายได้นำธงของขบวนการพูโลมาปักเสียบไว้ที่เสาไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว ส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ประกอบบรรจุในท่อแป๊บทรงกลม น้ำหนักประมาณ 5 กก.จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ
 
สอบสวนพยาน ให้การว่า ขณะที่อยู่ในร้านบังลีบุฟเฟ่ได้ยินเสียงระเบิดสนั่นหวั่นไหว ทำให้ตกใจมาก เมื่อได้สติจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีใครผ่านสัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าคนร้ายพยายามแสดงศัพยภาพต่อเนื่อง หลังออกมาข่มขู่ไม่ให้ชาวบ้านค้าขายหรือจำหน่ายสิ้นค้าในวันศุกร์  
 
 
ก่อนหน้านั้น เวลา 18.30 น. พ.ต.ท.นราธิป โสภาพ สวญ.หน.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่เพิงขายของทางขึ้นสะพานลอย ข้างจุดตรวจต้นไทร เขตเทศบาลต้นไทร ซึ่งห่างจากจุดตรวจประมาณ 50 เมตร จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกับพ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส พบเพิงขายของถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง และมีรถจยย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นบีท สีบรอนซ์ ทะเบียน กยษ-628 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่บนถนนพร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่ง
 
นอกจากนี้ ที่บริเวณทางขึ้นสะพานลอยมีรถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 80-2660 นราธิวาส ซึ่งบรรทุกยางมะตอยเต็มคันรถ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจังหน้า กระจกหน้า และเครื่องยนต์ โดยเฉพาะที่บริเวณฟุตบาธหน้ารถเจ้าหน้าที่พบหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลมยาว 1 ฟุต หนัก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คือ 1.นายซอบี สาและ 28 ปี 2.นางไซกี รอแง อายุ 27 ปี 3.ด.ช.อัสกัสตัน สาและ อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นสามพ่อแม่ลูก และ4.นายอามัดฮาซัน มิง อายุ 30 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ.บาเจาะ ไปก่อนหน้าแล้ว
 
สอบสวนร.ต.อ.นิพนธ์ เตียวตระกูล สวป.สภ.ปะลุกาสาเมาะ ซึ่งเป็นหัวหน้าจุดตรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 10 นาย นั่งรถยนต์และรถ จยย.รวม 2 คัน ออกลาดตระเวณตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บขี่รถ จยย.ตามหลังมา ตนจึงได้สั่งลูกน้องหยุดพักที่จุดตรวจก่อน แต่ได้รับบาดเจ็บได้ขี่รถ จยย.ไปตามถนน จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ในเพิงขายของจนเกิดระเบิดขึ้นทำให้ชาวบ้านทั้ง4 รายที่ขี่รถ จยย. 2 คัน ผ่านมาได้รับบาดเจ็บ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...