โคตรอสรพิษกัดโจ๋ออสซี่โคม่า

 

วันนี้ (27 ก.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ว่า วัยรุ่นชายชาวออสเตรเลียวัย 17 ปี ป่วยอาการสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองคูร์รีคูร์รี เมืองเล็ก ๆ ทางเหนือของเมืองซิดนีย์ หลังถูกฉกกัดที่มือซ้ายโดยงูไทปันโพ้นงูทะเล (Inland Taipan) ซึ่งเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก เมื่อช่วงบ่ายวันพุธ

รายงานระบุว่า หลังถูกงูกัดวัยรุ่นเคราะห์ร้ายรายนี้ เดินเข้าไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลเมืองคูร์รี คูร์รี ทำการรักษาพยาบาล ฉีดยาต้านพิษ แต่อาการยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจ และในเวลาไล่เลี่ยกัน เพื่อนของวันรุ่นรายนี้นำถังพลาสติกใส่งูตัวที่กัดไปให้แพทย์ดู จึงทราบว่าเป็นงูไทปันโพ้นทะเล

ทางด้านตำรวจท้องที่ กล่าวว่า จะรอสอบปากคำวัยร่านรายนี้ว่าถูกฉกกัดได้อย่างไร เนื่องจากงูไทปันโพ้นทะเลมีถิ่นอาศัยอยู่ในเขตทะเลทรายแห้งแล้ง แถบตอนกลางของประเทศ ไม่เคยพบแถวชายฝั่งทะเล อาจเป็นไปได้ที่งูตัวนี้อาจถูกลักลอบนำมาเลี้ยง

ขณะที่แพทย์โรงพยาบาลเมืองคูร์รี คูร์รี เผยว่า สาเหตุหลักการรอดชีวิตของเด็กหนุ่มรายนี้ อยู่ที่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เนื่องจากพิษของงูไทปันโพ้นทะเลสามารถทำให้ผู้ถูกกัดเสียชีวิตได้ภายในเวลาเพียง 45 นาที พิษของมัน 1 หยดสามารถฆ่าคนในวัยผู้ใหญ่ได้ถึง 100 คน หรือหนู 250,000 ตัว อย่างไรก็ตาม งูไทปันโพ้นทะเลเป็นสัตว์?ค่อนข้างขี้อาย อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดารห่างไกลมนุษย์ ยังไม่เคยมีบันทึกว่ามีคนตายจากพิษของมัน

Credit: ที่มา: dailynews.co.th
27 ก.ย. 55 เวลา 22:18 8,336 4 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...