ล่าหนุ่มแสบ-ตุ๋นร้านทองโคราช สูญกว่า5ล้านบาท

 เมื่อวันที่ 27 ก.ย. พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ สว.สส.ส.เมืองนครราชสีมา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านทองเพชรสุวรรณ ตราปลามังกร และร้านทองเพชรสุวรรณ ตรานกกระเรียน หลังมีคนร้ายเข้ามาหลอกและฉ้อโกงทองคำน้ำหนักรวม 200 บาท มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจากการตรวจสอบพบคนร้ายเป็นชายหนุ่มรูปร่างสันทัด หน้าตาดี ผิวขาว ผมรองทรง เดินเข้ามาภายในร้านทองแล้วใช้วิธีการสั่งจ่ายเช็คธนาคารต่างแห่งให้กับเจ้าของร้านทอง แต่ไม่สามารถเบิกจ่ายเงินได้ เนื่องจากเป็นเพียงการแจ้งจ่ายยอดเงินเข้ามาก่อนเท่านั้น

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ลองตรวจสอบเช็กประวัติย้อนหลัง ทราบชื่อคนร้ายคือ นายสหชาติ เกษมทาง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186 หมู่ 3 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีประวัติฉ้อโกงทรัพย์ ทั้งรถยนต์ เงินสดและทองคำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และมีหมายจับติดตัว 2 คดี ฐานฉ้อโกงทรัพย์ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ นอกจากนี้ ยังถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันหลายท้องที่และอยู่ระหว่างการออกหมายจับอีก 5 คดี ทั้งภาคอีสานและกรุงเทพฯ อีกทั้งผู้ต้องหายังมีการเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 5 ครั้ง 

 พ.ต.ท.ภูมิเปิดเผยว่า พฤติกรรมการก่อเหตุของนายสหชาติจะอ้างว่าเพิ่งเปิดร้านทองอยู่ใน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และต้องการซื้อทองไปขาย เพราะเห็นว่าราคาไม่แตกต่างจากร้านในกรุงเทพฯ ส่วนวิธีการที่ใช้ก่อเหตุจะเลือกเปิดบัญชีธนาคารไว้หลายแห่ง จากนั้นขอเช็คจากธนาคาร เพื่อมาใช้ในการดำเนินธุรกรรมทางการเงิน ก่อนติดต่อสอบถามหมายเลขบัญชีของเจ้าของร้านทอง เพื่ออาสาโอนเงินเข้าบัญชีก่อนที่จะเข้าไปรับทอง และใช้วิธีสั่งจ่ายเช็คของธนาคารต่างแห่ง เพื่อใช้ช่องว่างของการดำเนินธุรกรรมทางการเงินระหว่างธนาคาร เพราะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ 2 วัน ประกอบกับผู้เสียหายไม่ทันสังเกต จึงหลงเชื่อและมอบทองคำทั้งหมดให้ไป

 ด้านนายจรัญวัฒน์ นันทคุณาธิป เจ้าของร้านทองเพชรสุวรรณ ตราปลามังกร เปิดเผยว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็ว ซึ่งทางร้านทองทั้ง 2 แห่งได้ร่วมกันตั้งรางวัลเงินนำจับให้ 2 แสนบาท ถ้าจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...