เกิดระเบิดใหญ่ 2 ระลอกกลางกรุงดามัสกัส ใกล้กองบัญชาการทหารซีเรีย

เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ขึ้นสองครั้ง ใกล้กองบัญชาการกองทัพในกรุงดามัสกัส นครหลวงของซีเรีย ในเช้าตรู่วันนี้ หลังจากกาตาร์เรียกร้องให้อาหรับเข้าแทรกแซงรัฐบาลซีเรีย ภายใต้การนำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด และจัดตั้งเขตห้ามบิน เพื่อปกป้องผู้ลี้ภัยเหตุระเบิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ (26 ก.ย.) ในย่านที่เต็มไปด้วยอาคารที่ทำการหน่วยราชการ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ในย่านอูเมยาดสแควร์ ที่มีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา


นายออราน โซอาบี รัฐมนตรีข่าวสารซีเรียเผยว่า ระเบิดที่ถูกวางไว้ริมถนนสองลูกเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ขณะที่อีกลูกหนึ่งเชื่อว่าอยู่ภายในอาคาร ขณะที่สื่อซีเรียรายงานว่า เกิดเพลิงไหม้ใกล้กองบัญชาการกองทัพซีเรีย และพบผู้บาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่เผยว่าไม่พบผู้เสียชีวิต


รายงานระบุว่า เป้าหมายและช่วงเวลาในการโจมตีแสดงนัยสำคัญบางประการ เนื่องจากสถานที่ตั้งอยู่ในชัยภูมิที่สำคัญและใกล้กับสถานีโทรทัศน์รัฐบาล


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากบรรดาผู้สนับสนุนของฝ่ายค้านซีเรีย ออกมาย้ำเรียกร้องในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ในนครนิวยอร์ก ให้ประธานาธิบดีอัสซาดก้าวลงจากตำแหน่ง และเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์เรียกร้องให้กลุ่มอาหรับออกมาดำเนินการ เนื่องจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและนานาชาติ ยังไม่สามารถยุติความขัดแย้งในประเทศดังกล่าวได้


ด้านกลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรีย กล่าวว่า แรงระเบิดเมื่อเช้าวันนี้ ทำให้เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ และกระจกหน้าต่างแตกกระจายหลายร้อยเมตร แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ เหตุระเบิดเกิดห่างกันราว 15 นาที และห่างจากกองบัญชาการกองทัพเพียงไม่กี่ร้อยเมตร

 

Credit: มติชน ออนไลน์
#ซีเรีย
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
26 ก.ย. 55 เวลา 22:49 928 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...