ช็อก นรกบนดิน จีนสุดโหดสั่งรถบรรทุก"ทับร่าง"ชาวบ้านนอนขวางรถฯเตรียมรื้อถอนบ้าน (ชมภาพ)

 

เมื่อ 26 ก.ย. เดลี่เมล์รายงานว่า เกิดเหตุสุดช็อกในเมืองจีน เมื่อชาวบ้านรายหนึ่งถูกรถบรรทุกที่เตรียมรื้อถอนบ้านของเขา"ทับร่าง"อย่างไร้มนุษยธรรม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจากกรณีชาวบ้านหมู่บ้าน"ชางซา"ในมณฑลเหอหนาน ประท้วงกรณีทางการเตรียมเวนคืนที่ดินของพวกเขา เพื่อนำไปสร้างแหล่งธุรกิจพาณิชย์ โดยเหยื่อเคราะห์ร้ายคือนายฮี ชี ฮัว ได้ปฎิเสธที่จะรับเงินค่าเวนคืนที่ดินและย้ายถิ่นฐานจากทางการ และได้ประท้วงด้วยการเข้าไปนอนใต้ล้อรถบรรทุก

 

ปรากฎว่า รถบรรทุกดังกล่าวได้แล่นทับร่างเขาจนเสียชีวิตทันที โดยรายงานระบุว่า รองนายกฯเทศมนตรีเป็นผู้สั่งการดังกล่าว และหลังเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมอาวุธจำนวนกว่า 200 ราย ได้ถูกส่งไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อระงับการประท้วงจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ด้วย

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ทางการมณฑลเหอหนาน ได้ขับไล่ชาวบ้านจำนวนมากออกจาหมู่บ้านแห่งนี้ได้แล้ว และภาพดังกล่าวยังไม่แน่ชัดว่า จะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ แต่มีการอ้างว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในหมู่บ้านชางซาได้พยายามปกปิดเหตุการณ์นี้ โดยส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปควบคุมกลุ่มชาวบ้านที่ประท้วงอย่างโกรธแค้น และพยายามซ่อนร่างไร้วิญญาณของนายฮี 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...