ตำรวจกำแพงเพชรล่าตัว รปภ.แสบ ลักลอบขโมยเงินจากแบงก์ไทยพาณิชย์ 1 ล้านบาท

 

วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันเสาร์ที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.อลงกรณ์ ว่องวโร ร้อยเวรอาญาสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งจากธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างบิ๊กซี สาขาในเมืองกำแพงเพชร ถนนเจริญสุข ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร ว่า ถูกคนร้ายขโมยเงินสดไปจำนวน 1 ล้านบาท 

จากการเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชยินธร สุคนธร ผู้กำกับฯ พ.ต.ท.เชาวลิต รัมวุฒิ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พบนายสุวิทย์ ลาภผลทวีคูณ อายุ 39 ปี ผู้จัดการธนาคาร ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หลังจากธนาคารปิดทำการเวลา 20.00 น.พนักงานได้ตรวจเช็คยอดเงิน พบว่าเงินสดหายไปจำนวน 1 ล้านบาท สอบถามก็ไม่มีใครทราบ แต่สงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือของบุคคลคนหนึ่ง ที่มีหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยของธนาคาร และแจ้งกับทางธนาคารว่าจะนำขยะไปทิ้งจากนั้นก็หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่าย 

ต่อมาทางธนาคารโทรศัพท์ไปเชิญตัว ภรรยาของผู้ต้องสงสัยดังกล่าวมาสอบถาม โดยตัวภรรยาเปิดเผยว่า ช่วงกลางวันตนไม่อยู่บ้าน กลับมาตอนเย็นสามีเขียน จ.ม.ทิ้งไว้ว่าไม่ต้องเป็นห่วง จะไปโรงพยาบาล ตนได้โทรศัพท์ไปหาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ เพิ่งมาทราบที่ธนาคารว่าสามีขโมยเงินของทางธนาคารไป 1 ล้านบาท

ต่อมา ร.ต.ท.อลงกรณ์ เปิดเผยว่า ทางธนาคารเปิดเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนที่ขโมยเงินไปเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.คือนายฉัตรชัย ตะวงษา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 339 ม.ที่ 21 ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ช่วงเวลาดังกล่าวพนักงานที่เคาท์เตอร์พักเที่ยง เหลือแต่เพียงพนักงานที่นั่งอยู่ประจำโต๊ะด้านหน้า และขณะนั้นมีลูกค้ามาติดต่อทำธุรกรรมทางการเงิน 2 คน ทำให้พนักงานประจำโต๊ะไม่มีเวลาสนใจนายฉัตรชัย

 จากนั้นนายฉัตรชัยได้กดรหัสเปิดประตูเข้าไปในชั้นเคาท์เตอร์เก็บเงิน ทำทีใช้ถุงดำเข้ามาเก็บขยะ จากนั้นก้มลงไปที่เคาท์เตอร์เปิดลิ้นชักเก็บเงินซึ่งกุญแจลิ้นชักเสียพอดี โดยในลิ้นชักมีเงินสดทั้งหมดประมาณ 4 ล้านบาท แต่นายฉัตรชัยล้วงเงินสดไป 1 ปึกซึ่งเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทล้วนๆจำนวน 1 ล้านบาทใส่ถุงดำหิ้วออกมา จากนั้นบอกกับ นางทัศวรรน สุดทิวา อายุ 39 ปี แม่บ้านของธนาคารว่า จะนำขยะออกไปทิ้งด้านนอกแล้วก็ออกจากธนาคารไป จากนั้นไม่นานก็โทรศัพท์มาที่ธนาคารบอกว่าขอลางานเนื่องจากไม่สบายจะไปหาหมอ ทางธนาคาก็ไม่ได้สงสัยเพราะยังไม่ทราบว่ามีเงินหาย จนมาทราบอีกทีก็ต่อเมื่อปิดธนาคารแล้ว 

สำหรับนายฉัตรชัยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ธนาคารว่าจ้างมาจากบริษัทสยามแอดมินนิสเทรทีฟแมเนจ จำกัด บริษัทดังกล่าวตั้งอยู่ที่ จ.พิษณุโลก เป็นบริษัทที่รับขนเงินดูแลเงินและรักษาความปลอดภัยตามธนาคารต่างๆ หลังจากทราบเหตุและเห็นภาพในกล้องวงจรปิดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาติดตามตัวนายฉัตรชัย ตะวงษา รปภ.แสบรายนี้มาสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...