ไล่ออกจนท.ยิ้มขณะตรวจอุบัติเหตุ 36 ศพ

 

จีนสั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่รายหนึ่งพ้นตำแหน่ง หลังพบภาพของเขากำลังแสดงอาการยิ้มแย้มในขณะตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุรถชน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 36 คน

ทางการมณฑลชานสีแถลงการณ์ว่า นายหยางต้าไฉ่ ถูกปลดออกจากทุกตำแหน่ง ฐานกระทำผิดวินัยครั้งร้ายแรง โดยภาพของนายหยาง ขณะที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุอุบัติเหตุรถบัสโดยสารชนเข้ากับรถบรรทุกก๊าซมีเทน เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 36 ราย ถูกโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต ที่ก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจ

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยแห่งพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลชานสี เปิดเผยว่าผลการสอบสวนพฤติกรรมของนายหยางพบว่า เขาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมด้วยการยิ้มแย้มในที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง รวมถึงการสวมนาฬิกาหรู จึงพิจารณาแล้วว่าการกระของเขามีความผิดร้ายแรง และจะมีการสืบสวนพฤติกรรมอื่นๆของเขาเพิ่มเติมอีก

ขณะที่นายหยางอ้างว่า เขาต้องยิ้มเพื่อให้เจ้าหน้าที่รู้สึกผ่อนคลาย และบางทีอาจป็นเพราะภาพได้จับตอนที่เขาแสดงอาการนั้นอยู่พอดี และคิดว่าตนเองอาจแสดงอาการผ่อนคลายมากเกินควร เขายังอธิบายว่า เงินที่เขาใช้ซื้อนาฬิการาคาแพงนั้น ได้มาอย่างถูกต้องและสุจริต โดยนาฬิกาที่แพงที่สุดที่เขาครอบครองมีราคาราว 35,000 หยวน ขณะที่ชาวเน็ตไม่เชื่อ เนื่องจากลำพังเงินเดือนข้าราชการนั้น ไม่น่าจะเพียงพอต่อการซื้อนาฬิกาที่มีราคามากกว่าเงินเดือนของตนเอง

ไล่ออกจนท.ยิ้มขณะตรวจอุบัติเหตุ 36 ศพ
22 ก.ย. 55 เวลา 16:51 5,723 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...