ระบบรอคิวโรงพยาบาลออนไลน์มีให้ใช้กันแล้ว

 

 

 

 

 

ระบบรอคิวโรงพยาบาลออนไลน์มีให้ใช้กันแล้ว

 

 

 

บริษัท startup ดาวรุ่งแจ้งเกิดระบบรอคิวโรงพยาบาลออนไลน์นาม InQuicker ความรวดเร็วของระบบรอคิวไฮเทคนี้พบว่าสามารถลดเวลาคอยคิวพบแพทย์ของคนไข้ในสถานพยาบาลลงได้มากกว่า 15 นาที ท่ามกลางการสำรวจจากโครงการนำร่องในสถานพยาบาลกว่า 160 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา

InQuicker เป็นบริษัทเกิดใหม่จากเมืองแนชวิล รัฐเทนเนสซี โดยจุดประสงค์ของ InQuicker คือการตัดเวลาการรอคิวพบแพทย์ของคนป่วยให้หมดไปจากสถานพยาบาล บริษัทจึงดึงสถานพยาบาลมากกว่า 160 แห่งทั่วสหรัฐฯ มานำเสนอทางเลือกใหม่ที่คนไข้จะสามารถเลี่ยงการรอคิวที่แสนน่าเบื่อ

เพียงเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ InQuicker.com ผู้ป่วยสามารถค้นหาสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดและตรงกับความต้องการมากที่สุดได้ โดยผู้ใช้จะได้เห็นข้อมูลเวลาเปิดศูนย์บริการด่วน (Urgent Care Centers) และห้องฉุกเฉิน (Emergency) ได้อย่างชัดเจน และสำหรับผู้ป่วยที่มีนัดพบแพทย์แล้ว จะสามารถตรวจสอบข้อมูลเฉพาะทางได้ด้วย เช่น ข้อมูลประกันสุขภาพ รวมถึงข้อมูลเวลาพบแพทย์ของคนไข้รายใหม่ (New Patient Visits) ได้เช่นกัน

และจากการศึกษาล่าสุดของ InQuicker พบว่าบริการนี้สามารถลดเวลาการรอใช้งานห้องฉุกเฉินมากกว่า 15 นาที จากคนไข้ 8 ใน 10 คน

แต่อย่างไรก็ตาม InQuicker ยังไม่มีแผนที่จะให้บริการระบบนัดแพทย์สำหรับคนไข้ เพราะระบบนี้จะยังคงยึดเวลาการรอคิวของคนไข้มาเป็นตัวแปรหลักของเงื่อนไขการให้บริการในสถานพยาบาล

แม้ระบบของ InQuicker ยังมีข้อจำกัดเพราะไม่สามารถทำงานได้ในระบบทันที (real-time) แต่คนไข้จำนวนมากยอมรับว่าได้ประโยชน์จากบริการนี้จริง เนื่องจากสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ตั้งแต่ที่บ้าน ทำให้ไม่ต้องเดินทางมารอคิวเก้อที่โรงพยาบาล

นี่อาจไม่เพียงเป็นทิศทางบริการด้านสุขภาพในอนาคต แต่ยังอาจเป็นแนวโน้มเพื่อใช้ในบริการรอคิวในอุตสาหกรรมด้านอื่นๆ ด้วยก็ได้

Credit: http://springnewstv.tv/
22 ก.ย. 55 เวลา 11:18 3,381 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...