ช็อก! ทหารหญิงคลอดลูกกลางสนามรบในอัฟกานิสถาน

 

 

 

 

 

ช็อก! ทหารหญิงคลอดลูกกลางสนามรบในอัฟกานิสถาน

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าทหารหญิงของประเทศอังกฤษคนหนึ่งที่ประจำการอยู่ที่ประเทศอัฟกานิสถาน ได้ให้กำเนิดลูกกลางสนามรบที่แคมป์แบสชั่น (Camp Bastion) ในจังหวัดเฮลมาน (Helmand) ซึ่งเธอได้ให้กำเนิดลูกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งนี้เธอไม่รู้ตัวว่ากำลังท้องอยู่ จากการคาดการณ์ทหารหญิงคนนี้น่าจะตั้งครรภ์ก่อนที่จะมาเข้าร่วมรบในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทหารหญิงคนนี้เป็นชาวฟิจิและอยู่หน่วยแม่นปืน สังกัดกองพันยานเกราะที่ 12 ก่อนถูกส่งไปยังอัฟกานิสถาน เธอได้ผ่านการฝึกต่าง ๆ รวมทั้งการเดินแถวเป็นระยะทางกว่า 12กิโลเมตร และวิ่งอีก 8 กิโลเมตร โดยไม่ทราบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ 

ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารแพทย์จากอ็อกฟอร์ดได้เดินทางไปยังอัฟกานิสถานเพื่อที่จะไปตรวจเช็คสภาพร่างกายของเด็กว่าสมบูรณ์แข็งแรงหรือไม่ ก่อนที่จะนำตัวทั้งแม่และลูกกลับมาที่ประเทศอังกฤษ

รายงานระบุว่า ทารกคนนี้คลอดก่อนกำหนด 5 สัปดาห์

ด้าน บรรณาธิการหนังสือที่จัดทำคู่มือสำหรับกองทัพอังกฤษ ได้ออกมาให้ความคิดเห็นว่า บรรดาผู้บังคับบัญชาจำเป็นจะต้องคิดให้รอบคอบอย่างยิ่งเกี่ยวกับวิธีการทดสอบทหารหญิงก่อนจะส่งไปประจำการ อีกทั้งทางทหารยังมีกฏห้ามทหารหญิงที่ตั้งครรภ์เข้าปฏิบัติหน้าที่เพราะเหตุจากในปีที่ผ่านมามีทหารหญิงได้ตั้งครรภ์ขณะที่ประจำการอยู่ถึง 6 เดือนที่อัฟกานิสถาน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถึงขั้นมีการคลอดลูกกลางสมรภูมิรบ

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
21 ก.ย. 55 เวลา 13:53 879 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...