ฮือฮารอยพญานาคใน วัดไผ่โรงวัว สุพรรณ

 

 

 

 

 

ฮือฮารอยพญานาคใน วัดไผ่โรงวัว สุพรรณ

 

 



 

 

วันที่ 20 ก.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญชู ศรีโสภณ อายุ 74 ปีอยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 11 ต.บางตาเถร กรรมการวัดไผ่โรงวัว หมู่ 11 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ว่าพบรอยคล้ายรอยพญานาคภายในวัดจำนวนหลายแห่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรอยคล้ายรอยเล็บเลื้อยคดเคี้ยวเป็นทางยาวเหมือนรอยงูเลื้อยอยู่บนลานปูนที่บริเวณสถานที่ปรินิพพาน หน้าพระกะกุสันโท หรือหน้าพระขาวองค์ใหญ่ จำนวน 2 จุดและที่บริเวณด้านหลังที่ปฐมเทศนาซึ่งเป็นบ่อน้ำเก่า อีก 2 จุดรวมเป็น 4 จุด

จากการสอบถามนายสุเมธ คงคาหลวง อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 399 หมู่ 11 ต.บางตาเถร คนดูแลทำความสะอาดวัดซึ่งรับผิดชอบบริเวณสถานที่ปรินิพพาน กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนมาทำความสะอาดเก็บกวาใบไม้บริเวณดังกล่าวตามปกติสังเกตเห็นรอยเลื้อยคล้ายรอยพญานาคจึงตามพ่อซึ่งเป็นโฆษกประจำวัดมาดู และพ่อบอกว่าเป็นรอยพญานาคเพราะเคยเห็นในข่าว จากนั้นตนจึงเรื่องนี้ไปเล่าให้ชาวบ้านใกล้เคียงฟังเมื่อทุกคนมาดูต่างยืนยันว่าเป็นรอยพญานาค และมี สมาชิก อบต.คนหนึ่งมาดู แล้วจุดธปอธิษฐานว่าถ้าเป็นรอยพญานาคจริงขอให้เจออีกจากนั้นตนก็ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบและต้องประหลาดใจเพื่อพบรอยพญานาคเพิ่มอีก 3 จุดรวมเป็น 4จุดเมื่อเรื่องนี้ไปเข้าหูชาวบ้านต่างพากันแห่มาดูกันจำนวนมากต่างก็ยืนยันว่าเป็นรอยพญานาค

นายบุญชู  ศรีโสภณ กรรมการวัดกล่าวว่าเรื่องนี้ตนไม่ลบหลู่และเชื่อว่าเป็นอภินิหารย์ของหลวงพ่อพระครูอุภัยภาดาธร หรือหลวงพ่อขอม อดีตเจ้าอาวาสพระเกจิดังของ จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งท่านได้มรณะภาพไปแล้วกว่า 20 ปีท่านเป็นพระที่มีวิชาอาคมแก่กล้าได้ปั้นพระนาคปรก พญานาคไว้กว่า 20  ตัวและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในวัดไผ่โรงวัว แห่งนี้ และบริเวณใกล้เคียงเป็นบ่อน้ำเก่าแก่ปัจจุบันทางวัดได้ถมที่และสร้างรูปปั้นต่างๆไว้จำนวนมาก ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่ารอยเลื้อยที่พบนั้นเป็นรอยของพญานาคและเกิดขึ้นจากอภินิหารย์ของหลวงพ่อขอม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดอย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
21 ก.ย. 55 เวลา 13:49 4,286 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...