ช็อก! ทหารหญิงคลอดลูกกลางสนามรบในอัฟกานิสถาน

 

 

ทีมแพทย์เดินทางไปยังอัฟกานิสถาน หลังพบว่าทหารหญิงอังกฤษรายหนึ่งให้กำเนิดบุตรชายระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าตนเองตั้งครรภ์

 

ทหารหญิงรายนี้ ซึ่งมีพื้นเพเดิมจากฟิจิ ซึ่งปฏิบัติงานที่แคมป์บาสตัน ในจังหวัดเฮลมานด์ของอัฟกานิสถาน เพิ่งทราบว่าเธอจะต้องคลอดลูกในวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากมีอาการปวดท้อง รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษเปิดเผยว่า ทั้งแม่และลูกต่างมีสุขภาพแข็งแรงดี


ทั้งนี้ ทหารหญิงรายนี้ เดินทางไปยังอัฟกานิสถานเมื่อเดือนมี.ค. และทารกได้คลอดก่อนกำหนดประมาณ 5 สัปดาห์ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญทางกุมารเวชจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ได้เดินทางจากอังกฤษไปดูแลระหว่างนำตัวพวกเธอกลับประเทศ
       
กระทรวงฯเผยว่า นี่ไม่ใช่นโยบายทางการทหารที่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่หญิงออกไปปฏิบัติภารกิจ หากพวกเธอตั้งครรภ์ ในกรณีนี้ ทางกระทรวงไม่ทราบเรื่องการตั้งครรภ์ของเธอมาก่อน
      
ทั้งนี้ นี่ถือเป็นครั้งแรกของกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ที่พบว่าทหารหญิงใหื้กำเนิดบุตรในระหว่างการปฏิบัติภารกิจในแนวหน้า แม้ว่าทางการจะได้ส่งตัวทหารหญิงกลับประเทศแล้วกว่า 200 นาย นับตั้งแต่ภารกิจในอิรักและอัฟกานิสถานตั้งแต่ปี 2003 หากพบว่าพวกเธอกำลังตั้งครรภ์
 
ด้านหนังสือพิมพ์เดลิเมล์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หญิงประจำกองปืนใหญ่คนดังกล่าวตั้งครรภ์ก่อนที่ภารกิจ 6 เดือนในอัฟกานิสถานของเธอจะเริ่มต้น โดยเธอยังเข้ารับการฝึกเตรียมพร้อม ทั้งการเดินสวนสนาม 13 กิโลเมตร และวิ่งอีก 8 กิโลเมตร ก่อนปฏิบัติหน้าที่ภาคสนามในการยิงคุ้มกันกองกำลัง ที่ต่อสู้กับกลุ่มติดอาวุธ
       
      
ข่าวนี้เกิดขึ้นเพียงสี่วันหลังจากค่ายดังกล่าวถูกลอบโจมตีโดยกลุ่มตอลีบัน ซึ่งทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย และเครื่องบินเสียหาย 6 ลำ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...