สมาคมบอลเตรียมลงดาบเลยซิตี้ž ฐานปล่อยแฟนบอลรุมตื้บกรรมการ

 

จากกรณีแฟนบอลเลยซิตี้ ทีมอันดับ 3 เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคอีสาน ก่อจลาจลรุมทำร้ายผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่พอใจคำตัดสินในนัดเปิดบ้านเตะกับศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของตาราง เพื่อแย่งอันดับเข้าไปเตะรอบแชมเปียนส์ลีก คัดเลือกทีมเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 โดยเฉพาะการไม่ให้ลูกจุดโทษแก่นักเตะเจ้าถิ่นที่ถูกทำฟาวล์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกม ทำให้จบเกมเสมอกัน 1 ต่อ 1 ส่งผลให้เลยซิตี้หมดโอกาสเกาะกลุ่มเข้าไปเตะรอบแชมเปียนลีกส์ หลังจากผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาแฟนบอลพากันขว้างปาขวดน้ำใส่ พร้อมปิดประตูทางออกและฮือรุมทำร้ายผู้ตัดสินทั้ง 3 คน จนสะบักสะบอม แม้ตำรวจกับสารวัตรทหารจะเข้าระงับเหตุแต่ไม่เป็นผล กระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ช.ม. ผู้ตัดสินทั้งหมดยอมกล่าวขอโทษแฟนบอลบริเวณกลางสนาม เหตุการณ์จึงยุติลง เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการจากคณะผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว เพียงรับการรายงานทางโทรศัพท์เท่านั้น จึงไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีบทลงโทษมากน้อยเท่าใด แต่ยืนยันกรณีนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบอย่างแน่นอน โดยวันที่ 17 ก.ย.นี้ คณะผู้ตัดสินจะส่งรายงานเรื่องดังกล่าวมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จากนั้นกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก จะส่งเรื่องต่อให้กับอนุกรรมการพิจารณาวินัยและข้อประท้วงของสมาคมฟุตบอล เป็นผู้ตัดสินว่าจะมีบทลงโทษที่ชัดเจนอย่างไร ขั้นตอนสุดท้ายตนจะเป็นผู้อนุมัติคำสั่งลงโทษดังกล่าว

 นายวิมลกล่าวว่า ไม่ว่าคณะอนุกรรมการจะมีผลการสอบสวนออกมาเป็นอย่างไร และการกระทำทั้งหมดไม่ว่าจะมาจากความตั้งใจของผู้บริหารทีมหรือไม่ ขอยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะมีผลต่อการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องการป้องกันเหตุนั้นต้องยอมรับความจริงว่าฟุตบอลไทยโดยเฉพาะเอไอเอสลีก แต่ละสนามยังไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยเต็มร้อย ไม่ว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัยมากแค่ไหน แต่หากสุดท้ายแล้วแฟนบอลหรือผู้บริหารทีมยังขาดความเป็นมืออาชีพประกอบกับสนามยังมีจุดบกพร่อง เหตุการณ์เหล่านี้พร้อมที่จะเกิดขึ้นอีกตลอดเวลา การแก้ไขที่ถูกต้องไม่ใช่จำนวนของตำรวจในสนาม หากแต่เป็นจิตสำนึกของทุกคนว่าแต่ละเกมทุกอย่างเกิดขึ้นได้ต้องยอมรับกับสิ่งที่ต่างๆ ให้ได้เป็นลำดับแรก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...