ม็อบเผาเคเอฟซี เลบานอนตาย1เจ็บ25

 

      วันนี้ (14 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองทริโปลี ประเทศเลบานอนว่า แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงเปิดเผยว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง เสียชีวิตไป 1 ศพ และ บาดเจ็บอีก 25 คน ระหว่างปะทะกับตำรวจในวันนี้ หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ซึ่งไม่พอใจภาพยนตร์หมิ่นศาสนา ได้แสดงความโกรธแค้นออกมาด้วยการเผาทำลายร้านอาหารจานด่วน เคเอฟซี ในเมืองทริโปลี ทางตอนเหนือของเลบานอน
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงมีจำนวนราว 300 คน ได้ปะทะกับตำรวจ ซึ่งพยายามเข้าระงับเหตุ เมื่อการชุมนุมทวีความรุนแรงขึ้นมา ถึงขั้นเผาทำลายร้านอาหาร เคเอฟซี ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีสาขาของสหรัฐ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บ 25 คน
การประท้วงมีขึ้นขณะที่สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกท์ที่ 16 ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ได้เสด็จมาเยือนเลบานอนเป็นเวลา 3 วัน และ ทรงเรียกร้องให้ผู้นับถือสองศาสนาให้อยู่รวมกันอย่างสันติ
          ส่วนที่กรุงคาร์ทูม ประเทศซูดาน มีกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงราว 5,000 คน ซึ่งไม่พอใจในภาพยนตร์หมิ่นศาสนา ได้บุกเข้าไปในสถานทูตเยอรมนี ในกรุงคาร์ทูม พยายามจุดไฟเผารถยนต์ในสถาทูต จึงถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายฝูงชน แล้วยังปิดกั้นไม่ให้รถดับเพลิงเข้ามาดับไฟ เจ้าหน้าที่จึงต้องยิงแก๊สน้ำตาเข้าไปอีก ทำให้ผู้ชุมนุมล่าถอย และ พยายามบุกเข้าไปในสถานทูตอังกฤษที่อยู่ใกล้เคียง
            แถลงการณ์ของนายกุยโด เวสเตอร์เวลล์ รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมนี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนภายในสถานทูตเยอรมนีในกรุงคาร์ทูม ปลอดภัยดี ส่วนโฆษกกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ แถลงว่า มีการชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตอังกฤษจริง และ รัฐบาลอังกฤษกำลังติดตามสถานการณ์ในประเทศซูดานอย่างใกล้ชิด

15 ก.ย. 55 เวลา 10:25 973 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...