สิบล้อชนเสาไฟแรงสูงล้มเป็นโดมิโนกว่า10ต้นริมถ.ศรีนครินทร์ จราจรอัมพาต

 

 เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.ธวัชชัย เกริกสกุลทรัพย์ ร้อยเวรสภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 10 ต้น ไฟฟ้าดับและการจราจรติดขัด ริมถนนศรีนครินทร์ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโลตัส พลัส สมุทรปราการ ทางเข้าร้านอาหาร ป.วิศาลตลอดจนถึงทางเข้าหมู่บ้านเสรี จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงและกู้ภัย ที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าหมู่บ้านเสรี ม.5 ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ พบรถบรรทุก 10 ล้อหมายเลขทะเบียน 79-3931 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่หลังคารถมีสายไฟแรงสูงพาดอยู่บนหลังคา ด้านหลังของรถบรรทุกคันดังกล่าวพบเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้มลงขวางถนนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ที่ด้านหน้าของรถมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้มระเนระนาดกว่า 10 ต้น ไปตลอดทางถึงทางเข้าร้านอาหารป.วิศาล ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร ทราบชื่อคนขับคือนายประยงค์ โตชมพู อายุ 37 ปี อยู่อ.บำเน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้นั่งอยู่ภายในรถไม่กล้าลงมาเพราะกลัวกระแสไฟฟ้ารงสูงช็อต

 

 สอบสวนนายประยงค์คนขับรถให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไปรับตะกั่วก่อน น้ำหนักกว่า 20 ตัน เพื่อไปส่งให้บริษัท GS แบตเตอรรี่ย่านบางปู แต่ขณะนั้นยังเป็นเวลาเช้าอยู่ทางบริษัทปลายทางที่ตนจะไปส่งของยังไม่เปิดรับสินค้า ตนจึงแวะจอดพักผ่อนตรงบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเป็นถนนกว้างและไม่มีรถวิ่ง ขณะที่ตนกำลังถอยรถบรรทุกเข้าจอดให้ชิดขอบทาง ตนไม่ทันมองว่าบริเวณดังกล่าวมีเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่ ด้านท้ายของรถบรรทุกจึงชนเข้าที่เสาไฟฟ้า เสียงดังโครมตนจึงหยุดรถขณะนั้นได้มีสายไฟฟ้าแรงสูงหล่นฟาดมาที่หลังคารถของตนเสียงดังสนั่น ตนมองออกกไปทางด้านหน้ารถ พบสายไฟฟ้าแรงสูงซึ่งมีขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว หล่นฟาดพื้นมีประกายไฟพุ่งออกมาและรั่วไปยังเสาไฟฟ้าต้นอื่น ค่อยๆหักและล้มลงทีละต้น กระทั่งมีพลเมืองดีขับรถผ่านมาตนจึงได้ขอให้พลเมืองดีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะตนไม่กล้าใช้โทรศัพท์ขณะนั้นเพราะกลัวไฟฟ้าแรงสูงช็อต

 

 จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การจราจรบริเวณถนนศรีนครินทร์ จากสี่แยกศรีเทพา มาถึงด้านหน้าห้างโลตัสฯ ต้องเป็นอัมพาตนับชั่วโมง เมื่อมีรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อใช้เส้นทางดังกล่าวแต่ไม่สามารถผ่านไปได้เพราะสายไฟแรงสูงที่เดินโยงข้ามถนนหล่นลงมาต่ำ เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าต้องตัดกระแสไฟฟ้าและช่วยกันเก็บกู้สายไฟที่หย่อนออกจากพื้นที่การจราจร ทำให้กระแสไฟฟ้าบรเวณใกล้เคียงดับนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกัยเก็บกู้ซากเสาและสายไฟฟ้าที่กีดขวางการจราจรนานกว่า 5 ชั่วโมง จึงเปิดช่องทางการจราจรได้บางส่วน จากการตรวจสอบพบเสาไฟฟ้าและทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหลายรายการ เช่นราวสะพานลอยที่หักจากการที่สายไฟเบอร์ออฟติก ยึดเกาะอยู่กับสะพานลอย ก็ถูกเสาไฟฟ้าที่หักโค่นรั้งจนได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าแรงสูง 11 ต้น รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆแล้วคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...