พระเมาหมดสภาพฉี่แตกเหม็นคลุ้ง อนาถจับสึกยังท่องนะโมผิด

 

 เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายสมศักดิ์  สะมะโน หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการและประสานงาน สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุสงฆ์เมาเหล้าหลับหมดสภาพ อยู่บริเวณศาลาที่พักริมทาง ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 12 ถนนสายตาก-แม่สอด จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบพระภิกษุ ทราบชื่อภายหลัง คือ พระมนตรี นพภาผล ฉายา ปัญญาวุโธ อายุ 54 ปี พระลูกวัด วัดบ้านดงยาง ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด บ้านเดิม ม.6ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง เมานอนหลับหมดสติ จึงนำตัวขึ้นท้ายรถกระบะมาที่วัดชัยชนะสงคราม (วัดท่าแค) เพื่อให้ พระครูโสภณชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองตาก พร้อมด้วยพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) ทำการสอบสวน

 

 เมื่อมาถึงวัดชัยชนะสงคราม ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร พระมนตรี ก็ยังเมานอนหมดสติ อึ ฉี่แตก เหม็นคละคลุ้ง เจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา ปลุกเรียก ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง ประคองตัวเองไม่ได้ จากนั้น พระครูโสภณชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองตาก ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังอุปัชฌาย์ว่ามีพระในปกครองทำผิดพระวินัย และทำการลาสิกขาบท ขณะกล่าวคำลาสิกขาบท ตั้งนะโม 3 จบ ยังพูดผิดๆถูกๆ

 

 พระครูโสภณชยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองตาก กล่าวว่า โทษดื่มสุรา และหนีพรรษา ในทางพระวินัย จะมีบทลงโทษไม่รุนแรง แต่ก็ถือว่า เป็นเรื่องเสียหายต่อคณะสงฆ์ ดังนั้น จะต้องให้ลาสิกขาบท จากสมณเพศ


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...