เอาไม่อยู่! น้ำท่วมตลาดสุโขทัย สูงเกือบ 1 เมตร

 

 


 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           เอาไม่อยู่! น้ำทะลักคันกั้นน้ำไหลเข้าท่วมตลาดเมืองสุโขทัย สูงเกือบ 1 เมตร และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่แล้ว

           วานนี้ (9 กันยายน) นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าฯ สุโขทัย เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ขณะนี้พยายามเร่งนำบิ๊กแบ็กปิดกั้นรอยรั่วที่กระแสน้ำผุดทะลักเข้าท่วมในเขตตลาดเมืองสุโขทัย ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร โดยการทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะกระแสน้ำแรงมาก จนไม่สามารถประมาณการได้ว่าจะดำเนินการเสร็จเมื่อไร เบื้องต้นได้เร่งอพยพชาวบ้านและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง อย่างไรก็ตาม ได้มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งทางเจ้าหน้าที่ทหารบกจังหวัดสุโขทัย อส. รวมถึง วิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดสุโขทัย

 



           ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ชาวบ้าน ร้านค้า ต้องเร่งขนย้ายข้าวของกันจ้าละหวั่น เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำยมที่ทะลักเข้ามาทางรอยรั่วใต้พื้นดิน บริเวณตลาดสด ถนนราชธานี ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย อย่างรวดเร็ว โดยกระแสน้ำดังกล่าวได้ไหลกระแทกกัดเซาะแนวเขื่อนริมหินริมแม่น้ำยม ซึ่งเสียหายเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร ก่อนที่ทะลักขึ้นมาจากรอยต่อใต้พื้นดิน ผนังคอนกรีตบริเวณฟุตบาท ส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ มีความสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร เข้าท่วมทั้งหมดของตลาดสดเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย สถานที่ราชการ และ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย 

           โดย นายจักริน พร้อมด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่เร่งสั่งการ นำเครื่องจักรกลหนักและบรรจุบิ๊กแบ็กจำนวน 100 ลูก เพื่อนำมาวางกั้นเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณน้ำพุ แต่ก็ยังไม่สามารถสกัดได้ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก คาดว่า ความเสียหายในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ราษฎรถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน โรงเรียนในเขตเทศบาล อ.เมืองสุโขทัย ประกาศหยุดเรียนทั้งหมด และปริมาณน้ำยังคงขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง 

           ส่วนทางด้าน คุณเบญจมาภรณ์ แฝงสวรรค์ ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมา  คันกั้นน้ำเขตตลาดสุโขทัยเกิดพังทลาย ส่งผลน้ำท่วมตลาดและเขตเทศบาล สูงถึง 50 -80 เซนติเมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้น ชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่ คุณธนกฤต ทองไกรลาศ ได้ส่งภาพรายงานสถานการณ์น้ำที่ตลาดสุโขทัยว่า ขณะนี้น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมตลาดสุโขทัย และน้ำไหลเข้าท่วมเทศบาลสุโขทัยเรียบร้อยแล้ว

Credit: กระปุกดอทคอม
10 ก.ย. 55 เวลา 10:09 1,118 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...