เกาะกระแสเทรนด์ผมจากเวทีโลก

 

 

 

 

 

เกาะกระแสเทรนด์ผมจากเวทีโลก

 

 

  “โลกของช่างผมผูกพันกันด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำให้ผู้คนดูและรู้สึกถึงความสวยงาม” นั่นเองจึงเป็นเหตุให้ ชลาชล แบงค็อก (CHALACHOL BANGKOK) ภายใต้การนำของกูรูผมชื่อดังของเมืองไทย สมศักดิ์ ชลาชล ประธานกรรมการ และ ชวาร์สคอฟ โปรเฟสชั่นแนล เอเชียแปซิฟิก แฮร์ฮีโร่ 1 ใน ของโลก จึงไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ผลงานและแรงบันดาลใจให้แก่คนไทยและนานาประเทศในแถบเอเชีย อีกทั้งยังสานต่อแนวคิดฟอร์ม แคทวอล์ก ทู ซาลอน จาก ไทเลอร์ จอห์นสัน ครีเอทีฟ โกลบอล แอมบาสซาเดอร์ มาเป็นหัวข้อสำคัญหลักในการออกแบบเทรนด์ผม “เอสเซนเชียล ลุคส์ ออทั่ม-วินเทอร์ 2:2012”  ซึ่งนำความเป็นตะวันตกมาพบความเป็นตะวันออกได้อย่างลงตัว

 

 

  หลังกลับจากร่วมงานประชุมเทรนด์ผมโลก ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ที่ผ่านมา สมศักดิ์ ชลาชล พร้อมทีมแฮร์สไตลิสต์จากชลาชล ได้แนะนำเทรนด์ผมประจำซีซั่นนี้ โดยกูรูผมคนดังบอกว่า หนาวนี้ยังคงใช้เทคนิคการตัด-ซอย แบบพอยต์คัท เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นแบบผมสั้นหรือยาว เพียงแต่เพิ่มทักษะ ไหวพริบ และการครีเอทีฟมากขึ้น มาตกแต่งทรงให้มีความแตกต่างกันไปตามบุคลิกของแต่ละคน รวมถึงเน้นเรื่องการทำสีผมมาช่วยสร้างมิติของรูปทรงศีรษะ ทำให้ทรงผมแต่ละทรง หรือ สีผมแต่ละสี สามารถนำมาปรับใช้กับคนไทยและชาวเอเชียได้อย่างลงตัว จึงออกมาเป็นเทรนด์ผม 4 เทรนด์ ได้แก่ เอคเซนทริก เฮอริเทจ เทรนด์ผมที่ฉีกกฎความคลาสสิกแบบเดิมๆ ได้รับอิทธิพลจากไลน์คลาสสิกสีสันแห่งฤดูใบไม้ร่วง แรงบันดาลใจจากการผสมผสานด้วยขนสัตว์ หมวกและเครื่องแต่งกายแนวผู้หญิงตามแคทวอล์กทำให้ดูหรูด้วยผมยาวที่ทำให้ดูมีสุขภาพดีด้วยโทนสีของฤดูใบไม้ร่วง เพิ่มความหรูหราด้วยผมที่ผ่านการตัด ที่ดูคม มีมิติ สะกดทุกสายตา สีผมตัดกันชัดเจนและเน้นความเงางาม เพื่อให้ดูนุ่มสลวยเงางาม ความโดดเด่นของสีผม : เน้นเฉดสีทองบางๆ สีคาราเมลและช็อกโกแลต ความโดดเด่นของทรงผม : หน้าม้าและการสไตลิ่งให้ดูสวยงามโดดเด่น

 

 

 60’s ทวิสท์ กบฏแนวเท่ ลุคส์ของคนดัง มีชีวิตชีวาสไตล์ยุค 60’s เน้นเส้นสายโครงร่างง่ายๆ แต่ดึงดูด เทรนด์นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากมีอา ฟาร์โรว์ และอีดาย เซดจ์วิค เป็นการกลับมาของยุค 60’s บนแคทวอล์กสะท้อนให้เห็นด้วยผมบ๊อบคมกับสีบลอนด์ที่สดใส ว้าว.. ด้วยการตัดระดับโหนกแก้ม หน้าม้าสั้นและสีบลอนด์ที่เหมือนสีผมของเด็กเล็ก คงความสดใส มีชีวิตชีวา แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองอยู่เสมอ ความโดดเด่นของสีผม เน้น เฉดสีโทนเย็น แต่เน้นไปที่เฉดสีน้ำผึ้งธรรมชาติ ความโดดเด่นของทรงผม หน้าม้าที่ยาวขึ้นและจัดแต่งสไตล์ให้ดูยุ่งๆ ตามใจฉัน

 

 

 โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส ความลงตัวแห่งศิลปะสไตล์ฟิวชั่นตะวันตกพบตะวันออก ความท้าทายจากสไตล์แคทวอล์กบนสีสันเข้มล้ำลึกแต่จัดจ้าน ผสานเท็กซ์เจอร์แรงสุดๆ ด้วยการตัดซอยระดับมืออาชีพ สู่ซาลอนลุคส์ยังคงเหมือนกันในความเงางามจัดจ้านของสีเส้นผม แต่ลดทอนการตัดซอยลงเบาๆ สร้างความเรียบง่ายกว่าและสีจะอ่อนลงให้ความรู้สึกมากกว่า แต่ทั้งสองลุคส์ยังดูออกถึงความเป็นตะวันออก ความโดดเด่นของสีผม เน้นเฉดเข้ม แต่คงความงามของมิติแห่งสี ความโดดเด่นของทรงผม การตัดซอยสไตล์เรียบง่าย เน้นสร้างเท็กซ์เจอร์ บ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพของช่างผม

 

 

 

   สุดท้าย นีโอ คัลเจอร์ ก้าวล้ำสู่อนาคต สะท้อนภาพลักษณ์ผู้เปี่ยมด้วยพลังและความมั่นใจ เฉกเช่นผู้กล้าที่ไม่ยอมถูกขีดกรอบโดยง่าย เทรนด์ทันสมัยสุดๆ เต็มไปด้วยพลัง สะท้อนความเป็นบอยลุคส์ผ่านแคทวอล์ก เน้นผมสั้นมาก แนวการตัดซอยดูแรง มาพร้อมกับสีผมที่โดดเด่น สำหรับซาลอนลุคส์ ยังคงดูแรงล้ำสมัย โดดเด่น แต่มีมิติความนุ่มนวลขึ้นด้วยผมม้าที่ยาวขึ้น และเท็กซ์เจอร์ที่คนส่วนใหญ่รับได้มากขึ้น ความโดดเด่นของสีผม เฉดสีเข้มแปลกตาแต่แลดูกลมกลืน ความโดดเด่นของทรงผม เน้นผมสั้นมาก ผสานมิติความนุ่มนวลผ่านการตัดซอยด้วยช่างมืออาชีพ


Credit: http://www.komchadluek.net/section/%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%9F%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B9%8C.html
9 ก.ย. 55 เวลา 13:59 1,532 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...