ยกเลิกทดสอบระบายน้ำแล้ว หลังพบน้ำท่วมขังหลายจุด

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น.  กบอ.ประเมินร่วมกับกทม.และปภ. ประกาศยกเลิกการทดสอบระบบระบายน้ำฝั่งตะวันออกวันที่ 7 ก.ย.นี้ออกไปก่อน หลังพบน้ำท่วมขังหลายจุดในเขตสายไหม บางเขน ลาดพร้าว

______________________________________________________________________

ฝนกระหน่ำกรุง ตั้งแต่เย็น ติดต่อนานกว่า 3 ชั่วโมง ปริมาณสูงสุดที่สะพานสูง ท่วมขังหลายจุด ขณะที่สำนักการระบายน้ำ กทม. เร่งไล่น้ำตามหมู่บ้าน ชุมชน พื้นที่ต่ำทำน้ำขัง

สำนักการระบายน้ำ กทม. แจ้งสภาพฝนที่ตกกระหน่ำทั่วกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ว่า พื้นที่ฝั่งพระนคร มีฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไป ฝนตกตั้งแต่ช่วงเย็น รวม 3 ชั่วโมง 15 นาที สูงสุดที่เขตสะพานสูง 104.5 ม.ม. ฝนปานกลาง เขตจตุจักร ลาดพร้าว บึงกุ่ม บางซื่อ และฝนอ่อนปกคลุมโดยทั่วไปของฝั่งพระนคร แนวโน้มเริ่มลดลง

ทั้งนี้ ฝนที่ต่อลงมาต่อเนื่องเป็นเวลานาน ยังส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด อาทิ ถ.พหลโยธิน ขาออก ช่วงแยกเสนา มีน้ำท่วมขัง ทำให้รถติด ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงแยกกรุงเทพกรีฑา ทั้งสองฝั่ง น้ำสูง 5-10 ซ.ม. ทั้ง 2 ช่องจราจร แยกกรุงเทพกรีฑามุ่งหน้าแยกลำสาลีรถติดหนัก น้ำท่วมเลยฟุตบาท วงเวียนหลักสี่เข้ารามอินทราเลนซ้ายสุดน้ำนองเสมอฟุตบาท และบริเวณถนนงามวงศ์วาน ทำให้รถติดขัดอย่างหนักหลายเส้นทาง

ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมหลายจุด หลังฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ว่า สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักเป็นเวลานาน เกินกว่า 100 ม.ม. หลายจุด กำลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำเนื่องจาก มีน้ำท่วมขังจุดต่างๆ จุดที่มีปัญหาตามหมู่บ้าน และชุมชน ย่านคันนายาว สวนสน ศรีนครินทร์ โคกยอ และกรุงเทพกรีฑา เนื่องจาก เป็นสถานที่ต่ำ ทำให้น้ำท่วมขังได้ง่าย จึงต้องรีบระบายออก

Credit: http://www.nazitv.com/bbs/news4246.html
7 ก.ย. 55 เวลา 12:06 2,573 8 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...