ไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัดสุวรรณบำรุงราชฯ ทั้งหลังเสียหายกว่า 20 ล้านบาท-เผยเคยโดนลอบวางเพลิง 4 ครั้ง

 

เวลา 23.30 น.วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.จักรพันธ์  สุพรรณพงศ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ศาลาวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ถนนพหลโยธิน-ลำลูกกา คลองเก้า ม.11 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมยศ  รามกุล ผกก.พ.ต.ท.ไพบูลย์ สุขวัฒนานุกิจ รอง ผกก.(สส) สภ.ลำลูกกา และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลลำลูกกา เทศบาลเมืองคูคต เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เทศบาลตำบลธัญบุรี กว่า 10 คันเพื่อช่วยกันดับเพลิง

ที่เกิดเหตุวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ต้นเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นที่ศาลาการเปรียญสองชั้นเพลิงไหม้ขึ้นที่ชั้นสอง ซึ่งเป็นที่เก็บของเก่า พิพิธภัณฑ์ เครื่องไม้โบราณเกี่ยวกับชาวนา ห้องสมุดหนังสือประวัติศาสตร์การเรียนรู้สิ่งต่างๆ และเก็บเก้าอี้ของวัดจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมกำลังทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้รามไปติดกุฏิพระหลังอื่นๆทำให้เพลิงไหม้ศาลาการเปรียญขนาดกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร สูงสองชั้นๆบนเป็นไม้ชั้นล่างเป็นพื้นปูน เพลิงไหม้ชั้นบนเสียหายทั้งหมดรวมไปถึงของเก่าแก่ที่ทางเก็บเก็บสระสมไว้ในพิพิธภัณฑ์

 ส่วนพระครูสุวรรณวรการ เจ้าอาวาสวัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ซึ่งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เมื่อเห็นแสงเพลิงเผาผลาญศาลาการเปรียญเก็บของมีค่าเก่าแก่ของวัดไว้ให้รุ่นลูกหลานได้ศึกษาถึงกับเป็นลม ทำให้ชาวบ้านต้องเข้ามาช่วยปฐมพยาบาล

ทางด้าน พ.ต.อ.สมยศ  รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ให้เข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากศาลาการเปรียญแห่งนี้เคยถูกลอบวางเพลิงมาแล้วถึง 4 ครั้ง ทางวัดจึงได้ทำประตูเข้าออกปิดล็อกที่ศาลาแห่งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกวางเพลิงอีก แต่ก็จะต้องให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก่อนถึงจะระบุได้ว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไรเบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...