ฝนทำถนนลื่น รถทัวร์แหกโค้งลงข้างทางสบเมย เจ็บ 8

 

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เกิดเหตุรถทัวร์เสียหลักพลิกคว่ำ ถนนสาย 108 เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 70-71 บ้านห้วยกุ้ง ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ประกอบด้วยนายสมบูรณ์ นำชัยทศพล ปลัด อบต.แม่เหาะ อ.แม่สะเรียง และนางสาวชโลธร สายทัด เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งสองได้รับบาดเจ็บที่ขา และบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวน 6 ราย ได้แก่ นายดาว ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี , นายชุมพร ชมวงษ์ อายุ 50 ปี , นางสาวรุ่งนภา ญาติรัตนศิริ อายุ 30 ปี , นางสาวกวัฏยา ผิวเหลือง อายุ 36 ปี , นางสาววาสนา ตาลเอี่ยม อายุ 30 ปี และ พ.ต.ท.อุดม พงษ์ลัดดา อายุ 66 ปี ซึ่งทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

 

 สำหรับรถที่เกิดเหตุเป็นรถโดยสารบริษัทสมบัติทัวร์ ทะเบียน13-7008 กทม. วิ่งออกจากอำเภอแม่สะเรียงเวลา 19.30 น. ปลายทาง กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารนั่งมาทั้งหมด 31 คน พนักงานประจำรถอีก 5 คน โดยคนขับรถ คือนายชุมพร สมวงษ์ อายุ 50 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย

 

 จากการสอบถามพนักงานประจำรถทราบว่ารถคันดังกล่าวปกติจะวิ่ง สาย กรุงเทพ-เชียงใหม่ แต่เนื่องจากวันเกิดเหตุรถที่จะวิ่ง แม่ฮ่องสอน- กรุงเทพ เกิดชำรุดไม่สามารถทำการวิ่งได้ ทางบริษัทจึงสั่งรถจากเชียงใหม่มาวิ่งแทน นายปณชล สนิทวงค์ ณ อยุทธยา ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถเล่าว่า รู้สึกได้ว่ารถวิ่งเร็วผิดปกติและส่ายไปมาตั้งแต่ออกจากแม่สะเรียงแล้ว พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเสียหลักพุ่งเข้าชนขอบถนนที่ยกระดับสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ก่อนจะพลิกคว่ำและไถลลงไปข้างทางลึกประมาณ 10 เมตร คาดว่าคนขับไม่ชำนาญทาง อย่างไรก็ตามในช่วงเกิดเหตุและก่อนหน้านั้นในพื้นที่ดังกล่าว ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องมากว่า 3 วันแล้ว ส่งผลให้ผิวถนนลื่น หากคนขับไม่ชำนาญทางและไม่ระมัดระวังก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...