ผู้นำโสมขอโทษคดีหนุ่มขืนใจดญ.

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 1 ก.ย. ประธานาธิบดีลี เมียงบัก ผู้นำเกาหลีใต้ แถลงขอโทษต่อสาธารณชนที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญอันไม่น่าเกิดขึ้นได้ในสังคมเกาหลีใต้ กรณีเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกคนร้ายบุกลักพาตัวจากบ้านพักและอุ้มไปข่มขืน ทำให้ชาวบ้านพากันโกรธแค้นและเรียกร้องให้ทางการเพิ่มบทลงโทษสถานหนักแก่อาชญากรที่ลงมือทำร้ายเด็กและผู้หญิง



เหตุเกิดขึ้นที่เมืองเมืองนาจู ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ต่อมาตำรวจจับกุมคนร้ายนามสกุลโก อายุ 23 ปีได้เมื่อวันที่ 31 ส.ค. หลังเกิดเหตุหนึ่งวัน นายโกให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุตนเองเมาไม่รู้ตัว บุกเข้าไปลักพาตัวเด็กหญิงชั้นป.1 ที่กำลังนอนหลับมาข่มขืน ก่อนนำร่างในสภาพเปลือยเปล่าของเด็กหญิงโชคร้ายไปวางไว้บนถนนริมฝั่งแม่น้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่พบจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเด็กหญิงยังคงรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 



นายโกซึ่งไม่มีประวัติอาชญากรรมทางเพศ ให้การด้วยว่าชอบดูสื่อลามกอนาจารเด็กเป็นประจำ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ดูหนังโป๊ในวันก่อเหตุ โดยเมื่อ 29 ส.ค. นายโกพูดคุยกับแม่ของเด็กหญิงตามประสาคนรู้จักในละแวกใกล้เคียง และถามว่าลูกๆ ของเธอเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนจะฉวยโอกาสยามวิกาลบุกอุ้มเด็ก



ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชายผู้ต้องหารอลงอาญาในคดีพยายามข่มขืน และทำร้ายเหยื่อสาว เมาสุราอาละวาดก่อเหตุแทงชายรายหนึ่งเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คนที่เมือง ซูวอน ทางตอนใต้ของประเทศ 



นอกจากนี้ในปี 2552 มีคดีชายวัย 57 ปี ถูกศาลสั่งจำคุก 12 ปี ตามความผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืนเด็กหญิง วัย 8 ขวบ หลังลักพาตัวเหยื่อขณะเดินทางไปโรงเรียน ทำให้เด็กหญิงกลายเป็นคนพิการถาวร ปลุกกระแสสังคมที่ออกมากดดันให้รัฐออกกฎหมายอนุญาตโพสต์ข้อมูลผู้ต้องหาคดีละเมิดทางเพศต่อเด็กบนเว็บไซต์ เพื่อสร้างความระแวดระวัง และป้องกันโศกนาฏกรรม

2 ก.ย. 55 เวลา 11:31 7,159 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...