ควายตกลูกประหลาด มีผิวหนังเป็นเกล็ด

 

 

 

 

 

ควายตกลูกประหลาด มีผิวหนังเป็นเกล็ด

 

 


 


เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านวังโพธิ์  หมู่ 5 ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม  แตกตื่นหลังทราบข่าว พบแม่ควายพันธุ์ไทยตกลูกออกมามีลักษณะแปลกผิดธรรมชาติ โดยมีมีผิวหนังคล้ายเกล็ดปลา  จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 114  หมู่ 5 บ้านวังโพธิ์ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม  ทราบชื่อ เจ้าของบ้าน คือ นายบุญโชค  ราชสินธ์  อายุ 65  ปี  ซึ่งภายในบริเวณบ้านพบ ชาวบ้านกำลังพากันแห่มาดู ลูกควายประหลาดผิวหนังผิดธรรมชาติ  บางคนเชื่อเป็นโชคลาภ พากันเอาดอกไม้ธูปเทียนมาคาราวะรับโชค และนำแป้งมาโรย ขอหวยตามความเชื่อชาวอีสาน


นายบุญโชค  ราชสินธ์  อายุ 65  ปี  เจ้าของควายแปลก เล่าว่า ได้เลี้ยงแม่ควายพันธุ์ไทยตัวนี้ มาได้ประมาณ 3 ปี แล้ว  ตั้งชื่อว่า  หมูตอน ซึ่งเป็นควายพันธุ์ไทย สีดำ   และได้ตกลูกออกมาครั้งแรก  เป็นเพศเมีย แต่มีลักษณะผิดธรรมชาติจากควายทั่วไปคือ  มีผิวหนังเป็นลักษณะคล้ายเกล็ดปลาขนาดใหญ่สีดำ  มีสุขภาพแข็งแรง สูงประมาณ 70 เซนติเมตร   ความยาวลำตัวประมาณ 90 เซนติเมตร   เป็นลูกควายแปลกที่เกิดมาให้โชคลาภตามความเชื่อของชาวบ้าน  ได้นำขันห้า ดอกไม้ธูปเทียนมารับขวัญ  รับโชค เพราะถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว    บางคนก็นำแป้งไปทาหาเลขไปเสี่ยงโชค  ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล  โดยได้ตั้งชื่อว่า  เจ้าสินสมุทร  และจะไม่ขาย จะเลี้ยงไปจนตาย


 ด้าน นางสมร  มีสิมมา อายุ 64  ปี  ชาวบ้านวังโพธิ์ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม กล่าวว่า  ควายที่มีลักษณะแบบนี้ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลย ถือว่าแปลก เพราะสภาพผิวหนังมีลักษณะเป็นเกล็ด เป็นลายมีร่องลึก  เชื่อว่าเป็นควายแปลกที่มาให้โชคลาภ  ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากัน นำดอกไม้มาบูชา และนำแป้งมาทาเสี่ยงหาโชคลาภตามความเชื่อ ส่วนใครจะได้โชคลาภ ก็แล้วแต่วาสนาของแต่ละบุคคล

 

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
31 ส.ค. 55 เวลา 13:56 4,466 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...