แรง! นิตยสารสเปนตัดต่อรูป มิเชล โอบามา เป็นทาสผิวดำเปลือยเต้า

 

 

 

 

 

แรง! นิตยสารสเปนตัดต่อรูป มิเชล โอบามา

เป็นทาสผิวดำเปลือยเต้า

 

 




ภาพต้นแบบ


            เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า นิตยสาร เด ฟัวรา เด เซรี ของสเปน ได้สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก หลังจากที่ได้ตัดต่อภาพของนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ เป็นทาสผิวดำเปลือยหน้าอก เลียนภาพดังในยุคก่อน ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกไซเบอร์อย่างรุนแรงว่าการกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นปลุกเร้าการเหยียดสีผิวมากยิ่งขึ้น

            สำหรับภาพสุดอื้อฉาวดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อใบหน้าของนางมิเชล โอบามา เข้ากับร่างกายของหญิงทาสผิวดำเปลือยเต้า ซึ่งเขียนโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส ตั้งแต่ช่วงปี 1800 ซึ่งภาพนี้ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการยกระดับสิทธิของผู้หญิงผิวดำ ให้เทียบเท่ากับผู้หญิงผิวขาว

            แต่ทว่า หากตีความหมายจริง ๆ ที่แฝงอยู่ในเนื้อหาภายในนิตยสารเล่มนี้ มีเนื้อหาระบุชัดว่า มิเชล สตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐฯ บรรพบุรุษทั้งทางปู่และย่าของเธอล้วนเป็นทาสด้วยกันทั้งนั้น นอกจากนี้ ยังมีเนื้อหาชักจูงว่า เบื้องหลังของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็คือมิเชล ผู้หญิงคนนี้นี่แหละ

            นอกจากนี้ รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวยังเป็นเพียงหนึ่งในหลายภาพที่มีการตัดต่อใบหน้าของคนดังเข้ากับภาพนู้ดอีกหลายภาพ เช่น บารัก โอบามา, อับราฮัม ลินคอร์น และเจ้าหญิงไดอานา

            อย่างไรก็ตาม แม้นิตยสารฉบับนี้จะปกป้องตัวเองว่า ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นความจริงของที่ไม่คาดคิด ที่จะทำให้ผู้อ่านได้เห็นหน้าบุคคลชื่อดังในลักษณะแตกต่างกัน ขณะที่ทางด้าน เจสสิก้า เวคเมน บก.นิตยสารเดอะฟริสกี้ กลับแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า ในฐานะที่เธอไม่ใช่ชาวสเปน สิ่งเห็นที่เธอเห็นมีเพียงแต่ หน้าอกของมิเชล โอบามา เท่านั้น

 

Credit: http://www.babnee.com/index.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...