หนุ่มปากน้ำมึน!! กดเอทีเอ็ม ได้กระดาษเปล่า

 

 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 / 117 หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ขอลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ในกรณีที่ตนนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 พันบาท แต่เงินแบงก์พันกลับออกมาใบเดียวพร้อมด้วยกระดาษเปล่าอีก 1 ใบ แต่ยอดเงินในบัญชีถูกหักไปแล้ว
 
 โดยนายเจษฎา ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนเดินทางมากดเงินที่ตู้เอที่เอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้านเซเว่น สาขาประดิษฐ์สโมสร เยื้องตู้ยามจุดสกัดทวีทอง หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อเบิกเงินจำนวน 2 พันบาท โดยได้ใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากใส่รหัสเรียบร้อยได้กดจำนวนเงินที่ต้องการเบิก สักพักตู้ก็จ่ายเงินออกมาทางช่องรับเงินด้านล่าง เป็นธนาบัตรใบละ 1 พันอยู่ด้านบน หลังจากตนหยิบเงินออกมาก็ต้องแปลกใจว่าทำไมแบงก์ด้านล่างจึงเล็กกว่า จึงได้คลี่ออกมาดูพบว่าแบงก์ที่อยู่ด่านล้างไม่ใช่ธนบัตรพันบาท แต่กลับเป็นกระดาษเปล่าที่ด้านหน้าสีดำ มีตัวเลขและภาษาอังกฤษเขียนคำว่า  SCB 4251 และมีเส้นใต้สีขาวขีดเอาไว้  ตนจึงใช้บัตรใบเดิมกดตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เดียวกัน พบว่ายอดเงินได้หายออกไปจากบัญชีจำนวน 2 พันบาท ตามที่ตนได้กดเบิกไว้ในครั้งแรก 
 
 จากนั้นจึงโทรศัพท์ติดต่อไปทางธนาคารเจ้าของบัตร พนักงานได้แจ้งว่าขอตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวก่อนโดยใช้เวลาในการตรวจสอบเป็นเวลา 7 วัน ตนจึงได้รอจนกระทั่งในวันนี้ครบตามเวลา 7 วัน ที่ธนาคารระบุ ตนได้โทรกลับไปสอบถามพนักงานของธนาคาร ซึ่งแจ้งกลับมาว่าตู้บริการเงินด่วนตู้ดังกล่าวทำงานเป็นปกติไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด สำหรับในเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด พร้อมทั้งได้แนะนำให้ตนนำหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ไปแจ้งความร้องทุกข์ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ส่งเอกสารทั้งหมดกลับมาให้ทางธนาคารเพื่อตรวจสอบ โดยจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน 
 
 ด้าน ร.ต.ท.ฐากร กล่าวว่า สำหรับในกรณีนี้ตั้งแต่ตนเป็นตำรวจเพิ่งพบเป็นครั้งแรก ที่ตู้บริการเงินด่วนจ่ายธนบัตรผิดพลาด ซึ่งเชื่อว่ากระดาษใบดังกล่าวน่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างแบงก์ขนาดอื่นๆ มากกว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้เสียหายนำหลักฐานไปแสดงต่อธนาคาร ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทางธนาคารน่าจะรับผิดชอบให้เพราะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย และทางธนาคารต้องทำการตรวจสอบตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวว่ามันเกิดการผิดพลาดเพราะเหตุใด
25 ส.ค. 55 เวลา 02:10 2,598 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...