ATM เอทีเอ็มเออเร่อ!! หนุ่มปากน้ำงง กดเงินได้กระดาษเปล่า

 

นายเจษฎา ลัดกระทุ่ม อายุ 26 ปี อยู่ อ.เมือง สมุทรปราการ เข้าแจ้งความตที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ หลังนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเบิกเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม (ATM) จำนวน 2,000 บาท แต่กลับได้ธนบัตร 1,000 บาท ออกมาเพียง 1ใบพร้อมกับกระดาษอีก 1 ใบ

โดยนายเจษฎา เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ สาขาประดิษฐ์สโมสร เยื้องตู้ยามจุดสกัดทวีทอง หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการโดยใช้บัตรเอทีเอ็มของธนาคารดังกล่าว แต่หลังจากหยิบเงินออกมาก็ต้องแปลกใจ เพราะธนบัตรใบที่สองซึ่งอยู่ด้านล่างมีขนาดเล็กกว่า เมื่อนำออกมาดูพบเป็นกระดาษเปล่าที่ด้านหน้าสีดำ มีตัวเลขและภาษาอังกฤษเขียนคำว่า SCB 4251 และมีเส้นใต้สีขาวขีดเอาไว้

ต่อมาจึงลองกดเอทีเอ็มเพื่อเช็คยอดเงินที่หายไป ปรากฏว่ายอดเงินหายไป 2,000 บาท นายเจษฎาจึงโทรศัพท์ไปแจ้งธนาคาร โดยพนักงานได้ขอตรวจสอบตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เป็นเวลา 7 วัน เมื่อครบกำหนด พนักงานของธนาคารได้แจ้งว่าตู้บริการเงินด่วนตู้ดังกล่าวไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด จึงแนะนำให้นายเจษฎานำเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความ และนำเอกเหล่านั้นกลับมาให้ทางธนาคารเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับในกรณีนี้ตั้งแต่ตนเป็นตำรวจเพิ่งพบเป็นครั้งแรกที่ตู้บริการเงินด่วนจ่ายธนาบัตรผิดพลาด จากแบงค์พันเป็นกระดาษเปล่า ซึ่งเชื่อว่ากระดาษใบดังกล่าวน่าจะเป็นกระดาษที่ใช้คั่นกลางระหว่างแบงค์ขนาดอื่นๆ มากกว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

Credit: mthai new
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...