ชายวิกลจริตแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ จุดไฟเผาตัวเองคาป้ายรถเมล์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม ขณะที่ พ.ต.ท.สามารถ ศรีม่วงกลาง รอง ผกก.ป.สน.พญาไท ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระถูกไฟเผา ที่บริเวณป้ายรถประจำทางอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปี สวมจีวรสภาพขาดรุ่งริ่ง ที่แผ่นหลังและตามตัวมีร่องรอยแผลพุพองจากถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงฆ์


จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่พนักงานเก็บกวาดขยะ เขตราชเทวี ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นชายคนดังกล่าวนอนเล่นอยู่ที่ป้ายรถเมล์ จากนั้นเกิดไฟลุกไหม้จีวรขึ้น ชายคนดังกล่าวตกใจตื่นจึงวิ่งหนีวนไปรอบๆ โดยมีพลเมืองดีมาช่วยกันดับไฟและนำส่งโรงพยาบาล


ด้าน พ.ต.ท.สามารถเปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคนดังกล่าวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงฆ์แล้ว ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกไฟไหม้เป็นแผลบริเวณแผ่นหลังและตามร่างกาย ทางแพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้นจนอาการปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้จากการสอบถามโรงพยาบาลสงฆ์ตรวจสอบแล้ว พบว่าชายคนดังกล่าวไม่ได้เป็นพระจริงและไม่ทราบว่ามาจากไหน โดยชายคนดังกล่าวค่อนข้างมีอาการวิกลจริต เนื้อตัวสกปรกมอมแมม พูดจาฟังไม่รู้เรื่องวกวนไปมาและไม่ทราบแม้แต่ชื่อตัวเอง รวมทั้งไม่มีเอกสารหลักฐานอะไรติดตัวแต่อย่างใด จึงทำให้ไม่ทราบชื่อและนามสกุลของชายคนดังกล่าว แต่จากการสอบถามเบื้องต้นให้การว่าจุดไฟเล่นเผาตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามหลังรักษาตัวเสร็จแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยตัวกลับไปโดยไม่ได้แจ้งข้อหาแต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...