"บีเกิ้ล"หลงทาง เจอเจ้าของแล้ว! พลังโซเชี่ยลช่วยตามหา สุขใจน้ำตาซึมกันถ้วนหน้า...(ชมคลิปประทับใจ)

 

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา "มติชนออนไลน์" รวมถึงสื่อในเครือ "มติชน" ได้ช่วยกันประกาศตามหา เจ้าของสุนัขพันธุ์ บีเกิ้ลผสม  เพศผู้ สีน้ำตาล ขาว ดำ  ลักษณะอ้วน หลงทางมาแถว สนามกีฬาประชานิเวศน์ และ ด้านหน้าบริษัท มติชน จำกัด มหาชน   หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 ถ.เทศบาลนฤมาล แขวงลาดยาว เขตจตุจักร  กรุงเทพฯ     ในลักษณะบาดเจ็บ ถูกกัดที่บริเวณด้านลำคอ และหลัง  ผ่านทางเฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ และป้ายประกาศแปะตามสถานที่ต่างๆ บริเวณโดยรอบ 

 

 

 

 

โดยในเบื้องต้น พนักงานบริษัทมติชน ได้ช่วยกันดูแล สุนัขตัวนี้  ช่วยกันลงขันและพาไปรักษาอาการบาดเจ็บ ที่คลินิกรักษาสัตว์ หมอเดียว ใจดี  ที่อยู่ภายในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 1    ขณะเดียวกันก็มีผู้ใจบุญช่วยกันแชร์ และกระจายข่าวสาร ผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ตามหาเจ้าของให้สุนัขตัวนี้ เป็นจำนวนมาก 


ด้วยอิทธิพลของพลังโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ในที่สุด   เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม   เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวนี้ ติดต่อเข้ามาขอรับน้องหมาคืน ผ่านทางพนักงาน มติชน และเดินทางไปรับที่คลินิกรักษาสัตว์ หมอเดียวใจดี  พร้อมหลักฐานเป็นรูปถ่าย ที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ

 

 


 ทันทีที่ เจ้าของเจ้าบีเกิ้ลหลงทาง ตัวอ้วนล่ำนี้ ซึ่งเป็นสาวอายุราว 20 ต้นๆ   เห็นสุนัขของตัวเอง ก็เดินปรี่โผเข้าไปลูบหัวและกอดทั้งน้ำตานองหน้า และขานเรียกชื่อ "ลิงค์  "ลิงค์" อยู่ตลอดเวลา  ซึ่ง เจ้าลิงค์ ก็ดูคล้ายจะดีใจ แต่แอบมีลักษณะเหมือนงอน เบือนหน้าเล็กน้อย ที่ห่างจากบ้านมาหลายวัน

 

 

น้องตาล เจ้าของ บีเกิ้ลผสม หลงทางตัวนี้ ที่เดินทางมาพร้อมกับแม่ และเพื่อน  เผยว่า เจ้าลิงค์  หมาเพศผู้ วัย 2 ปีกว่าๆ ตัวนี้ หายไปเมื่อ 6 วันก่อน ( 17 สิงหาคม ) จากบ้านพักแถวๆ โรงเรียนแสงโสม ตรงข้ามกับตลาดบองมาเช่  ซึ่งไม่ไกลจากละแวกหมู่บ้านประชานิเวศน์ และบริษัทมติชน จุดที่พบ สุนัขตัวนี้เดินหลงทางอยู่มากนัก     ซึ่งทั้งตนเองและญาติๆ  ก็พยายามตามหา กันมาโดยตลอด พร้อมกับปรินส์รูปปิดป้ายประกาศไว้แถวๆ หมู่บ้าน เนื่องจากคิดว่า ไม่น่าจะหายไปไกลมาก แต่ก็ยังไม่พบ   ซึ่งปกติลิงค์จะเป็นหมาใจดีมาก และเข้ากับคนได้ง่าย ใครให้อะไรก็กิน  จึงเชื่อว่า ที่หลุดออกจากบริเวณบ้านไปอาจจะเดินตามใครไปเรื่อยๆ แล้วอาจออกนอกเส้นทางจนกระทั่งกลับบ้านไม่ถูก

 

 

 

 

 

 กระทั่ง เมื่อคืนวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา   ขณะที่เธอเปิดอินสตาแกรม ของบอย-ปกรณ์  ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดังของทางช่อง 3 ที่ นำรูปประกาศตามหาเจ้าของสุนัขตัวนี้ลง  ก็ถึงรู้ว่า  พบตัว "ลิงค์"แล้ว  จึงได้ติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์  ที่เป็นของพนักงานมติชนในทันที พร้อมนัดหมายในการรับตัว


ทั้งนี้ น้องตาลและครอบครัว  ได้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันตามหาและดูแลรักษาลิงค์ที่บาดเจ็บให้มีอาการที่ดีขึ้น และปลอดภัย คืนสู่ครอบครัวของเธออีกครั้ง

 

 

แต่เนื่องจาก ลิงค์ ยังบาดเจ็บอยู่ และแผลจากการถูกกัดยังไม่หายดี ตอนนี้เจ้าของจึงยังไม่สามารถพากลบบ้านได้  ลิงค์จึงยังต้องพักรักษาอยู่ร้านหมอเดียวใจดี  ต่อไปอีก สัก2-3 วัน  หากใครว่าง ก็สามารถแวะไปเยี่ยม ลิงค์ ได้ที่ คลินิกหมอเดียว  10 โมงเช้า-2ทุ่ม  แล้วคุณจะยิ่งหลงรัก เพราะลิงค์ใจดี และน่ารักมาก

 

 

 

 

 

 


เป็นอีกหนึ่งภาพประทับใจ กับความรัก ความผูกพัน   ระหว่างคนและสัตว์ ที่แม้จะสื่อสารกันด้วยคำพูดไม่ได้ แต่ภาษาทางจิตใจ ก็ส่งถึงกันได้อย่างไม่ต้องอธิบายอะไรแล้ว   ซึ่งหากใครได้ยืนอยู่ในวินาที ที่เจ้าของ  เจอกับลิงค์แล้ว รับรองว่า  ต้องถึงกับน้ำตาซึมด้วยความดีใจพลางยิ้มหน้าบานไปด้วยจริงๆ อย่างแน่นอน

 

 

 

ทั้งนี้ มติชนออนไลน์  ขอขอบคุณ ผู้อ่านทุกท่าน ที่ช่วยแชร์รูปภาพพร้อมข้อความ ที่ทางเราเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา  รวมถึงบุคคลต่างๆในสังคมออนไลน์ ที่พยายามช่วยกันตามหา ส่งกำลังใจ และบ้างก็ขอ "ลิงค์" ไปรับเลี้ยงจำนวนมาก แม้จะไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้า ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็ตาม   

 

แม้เสี้ยวเหตุการณ์เล็กๆ นี้จะไม่มีผลต่อทางสังคมใดๆ  แต่เชื่อว่า  พลังของทุกคนที่พุ่งเป้าด้วยจิตเมตตาแห่งความช่วยเหลือ  เป็นปรากฎการณ์ที่ทำให้ใครหลายคนยิ้มปลื้มดีใจอย่างบอกไม่ถูก  เป็นความสุขที่ไม่ได้ปรุงแต่ง    นั่นสะท้อนให้เห็นว่า แท้จริงแล้ว คนไทยเรา  เรื่องน้ำใจไมตรีไม่ว่าจะกับสัตว์ หรือเพื่อนมนุษย์ ในยามคับขัน เดือดร้อนนั้น เป็นที่หนึ่ง ไม่น้อยหน้าชนชาติใดๆเลยทีเดียว

 

 

 

 


ขอขอบคุณทุกคนอย่างสุดซึ้งจริงๆ 

 

มติชนออนไลน์

 http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1345622103ชมคลิป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...