สุขภาพดีเพราะมีเซ็กซ์

 

 

 

 

 

สุขภาพดีเพราะมีเซ็กซ์

 

 

 

ความเชื่อที่ว่าการมีเซ็กซ์จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพไม่ได้เป็นจริงเสมอไปหรอกครับ นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะก่อให้เกิดความสุขกายสบายใจแล้ว ยังมีการศึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าเซ็กซ์ก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพร่างกายได้อีกด้วย เรื่องนี้ฟังดูแล้วน่าสนใจใช่ไหมครับ เห็นไหมว่าเซ็กซ์ก็มีประโยชน์เหมือนกัน "เซ็กซ์เพื่อสุขภาพ"เข้าท่าดีจริงๆ แต่อย่าเพิ่งเชื่อไปเสียทั้งหมด ลองมาคุยกันสักหน่อยดีกว่าว่าจะก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพได้อย่างไร

คลายเครียด

          ประเด็นแรกเลยคือการมีเพศสัมพันธ์เป็นกิจกรรมคลายเครียดที่ดีอย่างหนึ่งสำหรับหลายคน นอกจากช่วยให้คลายเครียดแล้วยังค้นพบว่าคนที่มีกิจกรรมทางเพศบ่อยครั้งมักเป็นคนที่ใช้ชีวิตง่ายๆ สบายๆ อารมณ์ดี มีความสุข และสามารถรับมือกับสถานการณ์ความเครียดอย่างอื่นได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้เวลาปฏิบัติการจนถึงจุดสุดยอดไปแล้วก็เป็นช่วงที่ทำให้รู้สึกสบายและผ่อนคลายดีที่สุดช่วงหนึ่ง สังเกตได้ว่าพอเสร็จสมอารมณ์หมายแล้วมักจะหลับสนิทกว่าปรกติใช่ไหมครับ และเมื่อได้หลับอย่างเต็มที่ก็จะทำให้ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่นแจ่มใสไปตลอด วันไงครับ

เลือดสูบฉีด

          ในช่วงที่ปฏิบัติการนั้น ทุกขั้นตอนตั้งแต่การอุ่นเครื่อง เล้าโลมเพื่อปลุกเร้าอารมณ์ จน ถึงการบุกโจมตีจุดยุทธศาสตร์ คุณจะรู้สึกถึงเลือดที่สูบฉีดรุนแรงไปตามส่วนต่างๆของร่างกาย หัวใจจะเต้นแรงและถี่มากขึ้น นั่นแหละครับผลดีของการมีเซ็กซ์ การที่หัวใจได้ทำ งานมากขึ้น มีการสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายมากขึ้น จะช่วยให้สุขภาพโดยรวมของเราดีขึ้น เพราะเมื่อเลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดีขึ้นก็จะส่งออกซิเจนไปทั่วทุกอวัยวะ และมีการแลกเปลี่ยนกำจัดของเสียในร่างกายออกไป เหมือนเป็นการทำความสะอาดภายในนั่นเองครับ
 
 
รูปร่างดีขึ้น

          การมีเพศสัมพันธ์จะทำ ให้รูปร่างดีขึ้นด้วยหรือไม่นั้นก็ไม่ได้เป็นผลโดยตรงหรอกครับ ส่วนหนึ่งเกิดจากการมีกิจกรรมดังกล่าวช่วยทำให้มีการเผาผลาญพลังงานเพิ่มเติมนั่นเอง มีผู้รู้บางท่านบอกว่าการปฏิบัติการกันครึ่งชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 150แค ลอรีเชียวนะครับ ลองคิดดูสิครับว่าถ้าสัปดาห์ละ 3วัน ก็ 450แคลอรีเข้าไปแล้ว สนุกกว่าไปฟิตเนสตั้งเยอะ

          อีกประเด็นคือถ้าต้องมีกิจกรรมทางเพศบ่อยๆ คุณเองนั่นแหละที่จะคอยพยายามรัก ษาหุ่น รักษารูปร่างให้ดีตลอด เวลา ไม่งั้นใครจะมาสนใจจนยินยอมตกลงกับคุณง่ายๆล่ะครับ และคุณก็จะไม่รู้สึกเขินอาย รวมทั้งภูมิใจกับรูปร่างของ คุณอีกด้วย
 

ดูอ่อนกว่าวัย

          เรื่องนี้พูดไปเหมือนโกหก แต่เคยมีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับประเด็นนี้มาแล้ว และพบว่าคนที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3ครั้ง จะดูอ่อนกว่าวัยเมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ค่อยมีกิจกรรมดังกล่าว แต่อย่าลืมว่ายังมีปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย ไม่ใช่เรื่องเซ็กซ์อย่างเดียวหรอกนะครับ
 

ฮอร์โมนไหลหลั่ง

          ประโยชน์อีกอย่างของการมีเพศสัมพันธ์คือ การที่มีฮอร์โมนต่างๆหลั่งออกมาเพิ่มมากขึ้นในระหว่างการมีกิจกรรม นั่นเอง ซึ่งฮอร์โมนเหล่านี้จะช่วยให้ร่างกายปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปรกติ หรือดีขึ้นในบางครั้งด้วยซ้ำ ฮอร์โมนบางอย่างพบว่าสามารถช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ รวมทั้งอาจช่วยทำให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งขึ้นอีกต่างหาก นอก จากนั้นยังเคยมีผู้พบว่าฮอร์ โมนบางอย่างที่หลั่งออกมา มีฤทธิ์ที่จะช่วยลดความเจ็บปวดต่างๆลงได้ ไม่ว่าจะเป็นการปวดศีรษะ หรือปวดเมื่อยตามร่างกายก็ตาม


ที่กล่าวมาเป็นเพียงเรื่องราวโดยสังเขปเท่านั้น ยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แน่นอนและเชื่อถือได้ 100%นะครับ ไม่ใช่ว่าพอรับรู้ข้อมูลดังกล่าวแล้วจะตะบี้ตะบันหาเรื่องมีเพศสัมพันธ์บ่อยๆเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นนะครับ เพราะเซ็กซ์เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่า นั้นที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับสุขภาพของเรา ยังไงก็คงต้องยึดถือการเดินทางสายกลางไว้ก่อนจึงจะดีที่สุดครับ น้อยเกินไปอาจไม่ดี แต่หากมากหรือหัก โหมเกินไปอาจทำให้แย่ได้ การใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง รับประ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการหลีกเลี่ยงสารเสพติดอันตรายทั้งหลาย ยังเป็นสิ่งที่พึงปฏิบัติเพื่อสุขภาพที่ดีของเราทุกคนนะครับ
 
 
 
 
Credit: http://www.metro-society.com/?c=1919&cateid=4
20 ส.ค. 55 เวลา 16:11 2,229 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...