รวบหนุ่มมุสลิมอาศัยวันฮารีรายอ ขนหญิงพม่าปลอมตัวส่งร้านนวด

วันที่ 19 ส.ค. ที่บริเวณจุดตรวจหน้าค่ายรัตนรังสรรค์ ม.1 ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า ร.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร้อย ร.2521 ได้จับกุมผู้ต้องหาชื่อ นายราหีม เตาะ สัญชาติไทย อายุ 44 ปี อยู่ม.4 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมของกลางคือ รถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บจ 4247 ระนอง ขณะขับผ่านด่านตรวจทหารที่บริเวณจุดตรวจหน้าค่ายรัตนรังสรรค์ โดยข้างในแค็ปมีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าเป็นผู้หญิง 3 คน โดยใช้ผ้าคลุมศีรษะคล้ายกับสตรีชาวมุสลิม จากการสอบถามทั้ง 3 คน กลับพูดภาษาไทยไม่ชัดเจน จึงถูกนำตัวมาสอบสวน ต่อมาทราบชื่อ นางมารียา สัญชาติพม่า อายุ 37 ปี นางละ สัญชาติพม่า อายุ 37 ปี นางชู สัญชาติพม่า อายุ 36 ปี หมายเลขพาสปอร์ต KT 354780

 

โดยนางชู ชาวพม่า ให้การว่า ตนทำงานเป็นหมอนวดแผนโบราณ อยู่ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เดินทางมาที่จังหวัดระนองเพื่อมารับเพื่อน 2 คนไปทำงานที่อำเภอสะเดาด้วยกัน โดยก่อนหน้าวันที่เกิดเหตุตนได้ติดต่อนายราหีมฯ ให้ไปส่งโดยตกลงค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 11,000 บาท จะจ่ายเงินค่าจ้างเมื่อถึงปลายทางที่ อ.สะเดา โดยนายราหีม ได้ตกลงนัดตนเองและเพื่อนอีก 2 คนคือนางมารียาและนางละ ขึ้นรถที่บริเวณหน้าโรงเรียนมิตรภาพที่ 60 ม.6 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนองโดยอาศัยช่วงเทศกาลที่ชาวมุสลิมออกบวชละศีลอด พอวันฮารีรายอแล้วค่อยเดินทางโดยแต่งกายคล้ายสตรีชาวมุสลิม แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและควบคุมตัว

 

ขณะที่ทำการสอบสวนผู้ต้องหามีอาการกระส่ำกระสายคล้ายติดสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะทั้งหมด ผลการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาชาวพม่า 2 คนคือนางชู นางละ และนายราหีม เตาะ ผู้ขับรถ พบว่ามีสารเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ยาบ้ามาจากคนขับเรือหางยาวชาวพม่าโดยแบ่งยาบ้าให้ตนเองและเพื่อนๆทดลองเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหานายราหีม เตาะเป็นบุคคลให้การช่วยเหลือปิดบังซ่อนเร้นนำพาแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวต่างด้าวทั้งหมดพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน.สภ.ราชกรูด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...