ป่วยเป็นอัมพาตทั้งตัว เรียกร้องขอสิทธิฆ่าตัวตายอย่างถูกกฏหมาย

 

 

โทนี่ นิคลินสัน อดีตนักธุรกิจวัย 58 ปี ป่วยจากโรคสมองตีบมาตั้งแต่ปี 2005 จนทำให้เขากลายเป็นผู้ทุรพลภาพ ขยับได้แต่ศีรษะ ตา และรับประทานอาหาร  โดยมีภรรยาเขาดูแลมาโดยตลอด

โทนี่ เป็นอัมพาต หลังจากที่เขาเดินทางไปทำธุรกิจที่กรุงเอเธนส์   เมื่อเขารู้ว่าเขาไม่อาจสามารถทำอะไรได้เหมือนแต่ก่อน รวมทั้งกิจกรรมต่างๆที่เขาชื่นชอบได้ เขาทำใจไม่ได้ และพยายามร้องขอให้คนจัดการฆ่าเขาเสีย  แต่ภรรยาพยายามเกลี่ยกล่อมโดยให้เหตุผลว่า ลองใช้เวลากับมัน 2-3 ปี เขาอาจจะปรับตัวได้ จนเวลาล่วงเลยมาหลายปี เขาก็ยังไม่สามารถทำใจกับอาการป่วยของตัวเอง และยังคิดที่จะจบชีวิตอย่างสมเกียรติ และไม่มีความผิดทางกฏหมาย

 

 

นายโทนี่ ยืนอุทธรณ์  ให้ปรับแก้กฏหมายใหม่  โดยมีภรรยา และลูกสาวสนับสนุนในครั้งนี้ โดยภรรยาของโทนี่กล่าวว่า "ฉันอาจจะถูกประนามทั้งชีวิตที่ว่า ฉันแก้ปัญหาความทุกข์ยากด้วยวิธีนี้"

กฏหมายของอังกฤษบัญญัติว่า การช่วยผู้อื่นฆ่าตัวตาย ถือเป็นอาชญากรอย่างหนึ่ง จำคุกสูงสุด 14 ปี  อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมา มีชาวอังกฤษประมาณ 100 คนที่จบชีวิตที่สมาคมดิกนิตัส ในสวิตเซอร์แลนด์ ที่การช่วยคนฆ่าตัวตายเป็นเรื่องถูกกฎหมายและไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...