ตำรวจนิวยอร์คทำเกินเหตุ ยิงหมาเพียงแค่มันต้องการปกป้องเจ้านาย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินเหตุ ยิงสุนัขที่พยายามปกป้องนายของมันที่หมดสติอยู่ริมถนนสาย 14 ขอบบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา  โดยวันนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่า มีชายหมดสติและมีอาการชักอยู่ริมถนน  เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงเขาเห็นสุนัขพิตบูลเดินอยู่รอบชายหมดสติคนนั้น ทราบว่าสุนัขตัวนี้เป็นของเขา ชื่อ สตาร์  มันพยายามปกป้องไม่ให้ใครเข้าใกล้นายของมัน  เจ้าหน้าที่จึงบอกให้ทุกคนถอยห่างเกรงว่าจะถูกสุนัขจนไ้ด้รับอันตราย  หากแต่มีผู้หญิงคนหนึ่งไม่ฟังคำเตือน เธอเข้าใกล้เกินไปทำให้เจ้าสตาร์ระแวงและพุ่งเข้าไปกัดเธอตรงขากางเกง เหมือนเป็นการข่มขู่ และอาจเป็นเพราะมันระแวงที่มีคนเข้าใกล้เกินมากไป มันเลยย้อนเข้าไปยังเจ้าหน้าที่  และสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เจ้าหน้าที่ให้ปืนยิงมันถึง 2 นัด จนมันชักและแน่นิ่งไป ท่ามกลางสายตาพยานหลายคน  และกล่าวว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่คิดที่จะเรียกรถพยาบาลมารับร่างชายคนนี้  


หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิเสธการกระทำของตน อ้างว่าเขาแค่ตีมันด้วยกระบองเท่านั้น จนกระทั่งมีสักขีพยานคนหนึ่งอัฟโหลดคลิปเหตุการณ์เพื่อใช้เป็นหลักฐานว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุจริง

การกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ค มิใช่เกิดครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ยิงชายจรจัดที่คลุ้งคลั่งตายในไทม์สแควร์  ทำให้เกิดวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์คที่ขาดความชำนาญ  

โชคดีที่เจ้าสตาร์ไม่ตาย มันกำลังได้รับการรักษา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...