งามไส้!! แกรมมี่...ทำซะเอง

 

งามไส้ซ้ำซ้อน!! สำหรับค่ายเพลงแกรมมี่ ที่กำลังเป็นประเด็นฉาวอยู่ในขณะนี้  หลังออกมาประกาศถอด MVออกจากระบบ YouTube ทั้งหมด ด้วยเหตุผลทางการค้า  และไม่อณุญาตให้เผยแพร่ หรือการ Cover เพลงใดๆ ในค่ายทั้งสิ้น ฝ่าฝืนก็จะผิดกฏหมายละเมิดลิขสิทธิ์ และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา

 

ส่งผล ให้ผู้ฟังเพลง และโหลดเพลงหลายท่าน ออกมาประณามถึงความใจแคบดังกล่าว หลังการแถลงการการณ์อย่างเป็นทางการ ทางแกรมมี่ได้ประกาศว่า “จะ เอาวิดีโอทั้งหมดออกจาก YouTube และจะพัฒนาระบบเว็บ เพื่อให้รับชมได้แบบคุณภาพใกล้เคียง YouTube โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ พัฒนาระบบดังกล่าว”

 

 

หลังจากการประกาศดังกล่าว วิดีโอในเครือแกรมมี่ก็ค่อยๆ หายไปจากระบบ YouTube ซึ่งการรับชมผ่านเว็บไซต์ Gmember  นั้นไปสะดุดตา user @buumoon ซึ่งได้ทวีตข้อความออกมาว่า เว็บใหม่ที่ว่าของแกรมมี่มีการฝังวีดีโอจาก YouTube มาอีกต่อหนึ่ง  ซึ่งทาง Zerothman แห่งเว็บ blognone ก็ได้ทำการสืบ Source code ในหน้า Gmember อีกที พบว่ามีการดึงวิดีโอจากทาง YouTube มาจริง

 

ซึ่งพูดง่ายๆ ก็คือ การประกาศของแกรมมี่ที่ว่าจะพัฒนาระบบให้ทัดเทียมยูทูปนั้น กลับใช้ระบบของยูทูปอยู่ เพียงแต่หน้าฉากนั้นได้ประกาศว่าไม่ใช้ ซึ่ง หากข้อมูลดังกล่าวนี้ ความจริงแล้วเป็นการทำข้อตกลงกับทางยูทูปแต่แรก ก็ถือเป็นเรื่องปกติ หากแต่ข้อตกลงนี้ ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามเงื่อนไขบริการ 4A. , 4D. และ 4F. ที่ต้องมีการให้แบล็คเครดิต กับยูทูปไว้ด้วย ทำให้ตอนนี้หลายฝ่ายกังวลว่าแกรมมี่ที่อ้างเรื่องลิขสิทธิ์อยู่นั้น อาจเป็นฝ่ายละเมิดเสียเอง แบบจับได้โดย ละม่อมเสียด้วยนะ !!

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพประกอบข่าว Mthai News

งานนี้เข้าทำนองเกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกงหรือเปล่า???

ปากว่าไม่ให้ลงเพลงใน Youtube ติดเรื่องโน่นนี่นั่นบลา...บลา.... 
แต่พอดูคลิปในเว็ปของทางแกรมมี่เอง ก็โฮสต์ไว้ที่ Youtube อยู่ดี 

ลิ้ง เพลง ไม่รัก...ไม่ต้องจาก youtube   http://www.youtube.com/watch?v=6eEEfyTYKqY 


gเครดิตภาพจาก Pantip.com




 

Credit: http://www.nazitv.com/bbs/news3683.html#.UCun6aDf1n8
15 ส.ค. 55 เวลา 20:52 15,906 22 230
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...