‘ฟีม’รัฐภาคย์ สละโสด ควง‘น้องมด’แอร์สาวสวย เข้าประตูวิวาห์ชื่นมื่น

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่เรือนนายไท ถนนพระราม 9 ‘ฟีม’ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่ได้ไปแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก “เวิลด์โมโตจีพี” ได้จูงแขนแฟนสาว ‘น้องมด’ อนุรดี พึ่งกลั่น แอร์โฮสเตส สายการบินแอร์เอเชีย เข้าสู่ประตูวิวาห์ โดยมี ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอพี.ฮอนด้า จำกัด, นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอพี.ฮอนด้า จำกัด, ดร.ปราจิณ เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, ธงชัย วงศ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแห่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ร่วมด้วย คุณพ่อสุทัศน์ พึ่งกลั่น คุณพ่อเจ้าสาว และ คุณแม่อารีย์ วิไลโรจน์ คุณแม่เจ้าบ่าว พร้อมญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

โดยพิธีการเริ่มจากพิธีสงฆ์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จากนั้นเป็นขบวนขันหมาก พิธีหมั้น และพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ โดย ‘ฟีม’ เปิดใจว่า สินสอดพอสมควร ไม่อยากบอก คบกันมา 2 ปีกว่า คิดว่าน่าจะแต่งงานกันดีกว่า แต่พอแต่งงานเสร็จ ตนก็ต้องเดินทางไปแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก ต่อไป


“ผมเจอมดครั้งแรก ในสนามแข่งรถที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ผมเห็นมด ผมไม่คิดว่าเป็นคนไทย ผมคิดว่าเป็นฟิลิปปินส์ หรือมาเลเซีย มากกว่า ผมเดินคุยกันมากับเพื่อน ในสนามแข่ง พอคุยกัน รู้ว่าเป็นคนไทย ผมก็ถามว่า โพเดียมอยู่ตรงไหน เพราะมดเป็นคนเชิญรางวัล หลังจากนั้นก็คุยกัน ผมรู้สึกชอบ ก็เลยจีบเลย ไม่รอช้า คุยกัน คบกันมา 2 ปี กว่าถึงตัดสินใจใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกัน”

 

‘ฟีม’ บอกว่า ชอบมดตรงที่เข้าใจตน อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ตนต้องเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ ส่วนมดก็ต้องเดินทางไปทำงาน เป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินแอร์เอเชีย ต่างคนก็ต้องทำงาน แทบจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แม้ว่าจะแต่งงานกันแล้ว เพราะมีภารกิจ ซึ่งผมก็อยากจะมีลูกเหมือนกัน เพราะมีคนพร้อมที่จะเลี้ยง แต่เมื่อยังมีงานอยู่ก็อาจจะรอไปก่อน ก็อยากได้ทั้งลูกสาวและลูกชาย ส่วนเรื่องฮันนีมูน เนื่องจากตนมีโปรแกรมต้องแข่งขันตลอด เช่นเดียวกับ ‘มด’ ก็ต้องทำงาน ทำให้เราทั้งคู่ได้ไปฮันนีมูน กันก่อนแล้ว ตั้งแต่ที่ซิลเวอร์สโตน สถานที่ที่เราพบกันครั้งแรก

 

ส่วนผลงานในการลงสนามแข่งขัน ‘เวิลด์โมโตจีพี’ นั้น ที่ผ่านมา มีหลายสนาม ที่ทำท่าจะสร้างผลงานได้ดี ซึ่งหลังจากพักฤดูกาล และจะเริ่มสนามใหม่ ในครึ่งฤดูกาลหลัง วันที่ 19 ส.ค.นี้ ที่สนาม “อินเดียนาโปลิศ กรังด์ปรีซ์” ที่ สหรัฐอเมริกา ผมคาดว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น น่าจะติด 1 ใน 10 ก็คงจะก้าวไปทีละขั้น โดยมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรหลายๆ อย่าง ปรับเปลี่ยนระบบ มีช่างด้วย ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนของน้องชายผม ‘โฟร์ท’ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็อยากจะให้ได้ไปแข่งขันเป็นนักขับรถระดับโลก เช่นเดียวกับผม

 

ด้าน ‘น้องมด’ กล่าวว่า ฟีมเสมอต้นเสมอปลาย เป็นคนดี เป็นคนติดดิน ส่วนเรื่องที่แต่งงานกันแล้ว ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะต้องทำงาน เดินทางตลอด แต่เราได้พูดคุยกัน เข้าใจกัน ตั้งแต่เป็นแฟนกันแล้ว ถึงแม้เราจะห่างไกลกัน แต่ก็ไม่มีปัญหา

 

สำหรับ ‘ฟีม’ มีกำหนดเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 12 ส.ค.นี้ เพื่อลงแข่งศึกเวิลด์โมโตจีพี “อินเดียนาโปลิศ กรังด์ปรีซ์” ที่ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 ส.ค.นี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...