สปองบ๊อบ แมวอ้วนหนักกว่า 15 กิโลตายแล้ว

 

สปองบ๊อบ แมวลายขวางอายุ 9 ปี มีรูปร่างมหึมาด้วยขนาดน้ำหนักที่หนักกว่า 15 กิโล หรือเทียบเท่าเด็ก 4 ขวบ จนตัวมันไม่สามารถเลียทำความสะอาดตัวเองเหมือนแมวทั่วไป  หนำซ้ำที่แย่กว่านี้คือ มันไม่สามารถแบกน้ำหนักใหญ่โตด้วยขาทั้งสี่ได้

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เจ้าสปองบ๊อบตุ้ยนุ้ยขนาดนี้  ไม่ใช่เพราะมันป่วยเป็นโรคฮัยเปอร์ธัยรอยด์ hyperthyroid  (ภาวะที่ต่อมธัยรอยด์สร้างฮอร์โมนออกมามากว่าปกติ )   แต่เป็นเพราะ เจ้าของของมันใจไม่แข็งพอที่จะควบคุมอาหารมันได้  เขาเทอาหารเม็ดให้มันเพื่อมันจะได้กินเมื่อไหร่ก็ได้เท่าที่ต้องการ  เคนย่า มาร่า  กรรรมการกู้ภัยสัตว์นิวเฮเว่น เล่าว่า  เขาได้รับเจ้าสปองบ๊อบมาที่ศูนย์เมื่อปีที่แล้ว  เนื่องจากเจ้าของเดิมต้องย้ายไปอยู่สถานพักผู้สูงอายุ  และไม่สามารถนำไปเลี้ยงที่นั่นได้  พวกเขามองดูสปองบ๊อบและคิดว่ามันเป็นแมวที่อ้วนที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็น

 

สปองบ๊อบได้กลับเข้าไปอยู่กับอาสาสมัคร  แมตต์ และเคานท์นีย์ ครอบครัวใหม่ในนิวยอร์ค    โดยพวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนจากศูนย์  มันได้รับการทำความสะอาด และดูแลสุขภาพจากแพทย์เป็นอย่างดี   และรวมไปถึงการควบคุมน้ำหนัก

แม้สปองบ๊อบจะมีน้ำหนักมาก แต่มันไม่ใช่สาเหตุหลักของการตาย เพราะแพทย์ได้ตรวจดูหัวใจและพบว่ามันเป็นโรคหอบหืด  และหลังจากที่ทราบสาเหตุอาการมันก็ทรุดหนัก และเสียชีวิตเพียงแค่ 2 สัปดาห์ต่อมา



แมตต์ และเคานท์นีย์ รักมันมาก พวกเขาวางแผนว่าจะให้สปองบ๊อบเป็นสมาชิกหนึ่งของครอบครัวอย่างถาวร  หลังจากที่ลดน้ำหนักได้สำเร็จ แต่มันก็สายไป เมื่อสปองบ๊อบป่วยและเสียชีวิตไปก่อน

 

 

10 ส.ค. 55 เวลา 11:30 8,181 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...