มือปืนซิ่ง จยย.ประกบขาใหญ่นาเกลือ ก่อนชักปืนซัลโว 6 นัดซ้อนอาการร่อแร่

เมื่อ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จีรศักดิ์ แอบแฝง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักคนงานร้านวุฒิกรขายวัสดุก่อสร้าง ซอยตองเก้า หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก. พ.ต.ท.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.นิตย์ วิธินันทกิตต์ สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

 
ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดและรองเท้าแตะ 1 ข้าง แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชายถูกนำตัวส่ง รพ.บางละมุง ไปก่อนหน้านี้ สอบถามนายพงศกรณ์ อัครศรีแพร อายุ 35 ปี ให้การว่า ขณะตนกำลังขับรถ จยย.กลับบ้าน พบผู้บาดเจ็บนอนคว่ำหน้าหมดสติลักษณะคร่อมอยู่บนรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ที่จอดล้มตะแคงข้างอยู่พงหญ้าริมทาง เมื่อจอดรถลงไปตรวจสอบจึงพบว่าชายคนดังกล่าวถูกยิงจนเลือดท่วม ระหว่างนั้นมีอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ขับ จยย.ผ่านมาพอดี จึงวิทยุแจ้งให้รถฉุกเฉินมารับตัวไปส่ง รพ.ดังกล่าว

 
ส่วนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นชายฉกรรจ์ อายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างผอม สูง ผิวคล้ำ สวมหมวกแก๊ป จำลักษณะการแต่งกายไม่ได้ ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ ไม่ทราบทะเบียน ไล่กวดคนเจ็บมาอย่างรวดเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจึงชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมากระหน่ำยิงใส่ 6 นัดจนรถล้มคว่ำ ก่อนขับหลบหนีไป

 
ต่อมาตำรวจเดินทางไปที่ รพ.บางละมุง พบแพทย์-พยาบาล กำลังช่วยชีวิตคนเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายเก่งกล้า หรือเก่ง กิจธรรมเจริญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/61 หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ตรวจสอบพบถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่หน้าท้อง 3 นัด แขนขวา 2 นัด และลำคอ 1 นัด กระสุนทะลุ อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน ภายหลังจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จราชเทวี ณ ศรีราชา

 
สอบปากคำ น.ส.ฉวีวรรณ กิจกรรมเจริญ อายุ 27 ปี น้องสาวของคนเจ็บ ให้การว่า พี่ชายมีอาชีพเป็นพนักงานขับรถในบริษัทแห่งหนึ่งที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ก่อนหน้านี้ได้ออกจากบ้านพักพร้อมกับบอกว่าจะไปซื้อของที่ร้านค้าย่านพัทยาใต้ กระทั่งมีคนรู้จักขับรถ จยย.ของพี่ชายไปจอดที่หน้าร้านถ่ายเอกสารของตน บริเวณปากซอย 11 ถ.พัทยา-นาเกลือ แล้วบอกว่าพี่ชายถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บ จึงตามมาดูอาการที่ รพ. ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ เพราะเจ้าตัวไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง

 
ด้าน พ.ต.อ.สมนึก เปิดเผยว่า จากการสอบถามเพื่อนในกลุ่มของคนเจ็บ ทราบว่า ปกตินายเก่งกล้า มักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคู่อริอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันได้ไปมีเรื่องชกต่อยกับคู่อริที่สวนสาธารณะหนองปรือ แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นกลุ่มใด ซึ่งแนวทางการสืบสวนยังทราบอีกว่านายเก่งกล้า เคยมีภรรยาเป็นเจ้าของบาร์ย่านนาเกลือใต้ แต่ได้เลิกรากันไปแล้วและฝ่ายหญิงได้ไปอยู่กินกับชายคนใหม่ แต่ปัจจุบันนายเก่งกล้า กับอดีตภรรยา ก็ยังคงติดต่อกันอยู่ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายเก่งกล้า เคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ตั้งประเด็นสาเหตุที่ถูกไล่ยิงจนได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ว่าน่าจะมาจากความแค้นส่วนตัว หรือไม่ก็เรื่องชู้สาว เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อติดตามจับกุมมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...