เผยโฉมแล้ว"ชายต่างชาติลึกลับ" เล่นรถไฟเหาะกับ"คิมจองอึน"

ชาวต่างชาติลึกลับที่ถูกถ่ายภาพขณะเล่นรถไฟเหาะอย่างสนุกสนานร่วมกับผู้นำเกาหลีเหนือ แท้จริงแล้วคือเจ้าหน้าที่ทูตของอังกฤษ หลังจากเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพถ่ายของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด เล่นรถไฟเหาะตีลังกาด้วยสีหน้ามีความสุข ร่วมกับบรรดาเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายแสดงความสงสัยว่า ชายชาวต่างชาติเหล่านี้เป็นใคร หรือมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้นำเกาหลีเหนือ หลังภาพที่ถูกเผยแพร่โดยสำนักข่าวแห่งรัฐเกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นภาพที่นายคิมจองอึน ยิ้มอย่างมีความสุข เคียงข้างด้วยเจ้าหน้าที่ของรัฐ 2 คน ส่วนชาวตะวันตกที่นั่งอยู่แถวหน้าเขาก็ดูมีสีหน้าสนุกสนานเช่นกัน


อย่างไรก็ดี ภาพดัวกล่าวได้รับการยืนยันว่าเขาคือ นายบาร์นาบี โจนส์ อุปทูตของสถานทูตอังกฤษประจำกรุงเปียงยาง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษยอมรับว่า ภาพที่ปรากฎนับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดา แต่ระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการทางการทูตกับรัฐบาลเกาหลีหนือ หลังนายคิม จอง-อึน เพิ่งสืบทอดอำนาจตามหลังการถึงแก่อสัญกรรมของผู้เป็นบิดา

 

 

 


ภาพที่มีการเผยแพร่ออกสู่สาธารณชนนั้น นอกจากมีภาพนายคิมขณะอยู่บนรถไฟเหาะแล้ว ยังมีภาพผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักการทูตจากหลายชาติ และยังเปิดโอกาสให้ช่างภาพบันทึกภาพเขากับนางรี ซอล-จู ภรรยา เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วขณะที่เขาเดินทางไปเปิดสวนสนุกแห่งหนึ่งในกรุงเปียงยาง


โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการณรงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้นำประเทศให้ดูติดดิน เป็นกันเองและเข้าถึงง่าย ด้านนักการทูตหลายรายที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนั้นต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโอกาสเพียงน้อยครั้งมาก ที่รัฐบาลเปียงยางจะเปิดโอกาสให้นักการทูตต่างชาติ ได้ใกล้ชิดผู้นำระดับสูงของประเทศขนาดนี้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...