สลด เพื่อนยุโดดผาน้ำตกสูง 15 ม. นศ.ปี 2 ดับอนาถ

จนท.หน่วยกู้ภัยช่วยกันนำร่าง "นศ.ปี2" ที่เสียชีวิตจากการกระโดดหน้าผาน้ำตกส้มป่อย หลังเพื่อนยุ พบร่างนอนเสียชีวิตอยู่ที่ก้นแอ่งน้ำ ...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 2555 ร.ต.ท.สมพร ผลดอน ร้อยเวร สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำที่บริเวณน้ำตกส้มป่อย หมู่ 9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม หลังรับแจ้งร้อยเวรได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี 

ที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบริเวณน้ำตกส้มป่อยพบมีนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุเป็นชั้นน้ำตกที่สูงที่สุด อยู่ห่างจากน้ำตกด้านล่างประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกชั้นที่เกิดเหตุเป็นน้ำตกมีหน้าผาสูง 15 เมตร ที่วัยรุ่นนิยมเดินขึ้นไป และกระโดดน้ำลงมา เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเดินขึ้นไปถึง พบกลุ่มวัยรุ่นอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้สอบถามเพื่อนผู้สูญหาย และทราบว่าผู้สูญหายได้กระโดดน้ำจากหน้าผาลงมาในแอ่งน้ำและสูญหายไป ซึ่งแอ่งน้ำดังกล่าว มีขนาดกว้างประมาณ 10 เมตร ลึก 5 เมตร และมีน้ำไหลเชี่ยว ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เชือกผูกกับต้นไม้ ก่อนจะช่วยกันงมค้นหา ซึ่งต้องใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงพบร่าง นายวุฒิไกร ทากอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านโคกสั้น ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ก้นแอ่งน้ำ

ทั้งนี้ เจ้าหนี้ที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำและนำศพลงมาด้านล่าง ซึ่งมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อให้แพทย์จาก รพ.ประจันตคาม ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต 

จากการสอบสวน นายสุปัญญา ประภา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนประมาณ 10 คน ได้ชักชวนกันมาเที่ยวที่น้ำตกส้มป่อย โดยตนเป็นผู้ขับรถปิกอัพ ยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บน 533 ปราจีนบุรี ออกมาจาก อ.กบินทร์บุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. โดยตนได้ชักชวนนายวุฒิไกร ผู้ตาย ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี ชั้น ปวส.ปีที่ 2 สาขาเทคนิคอุตสาหกรรม ร่วมเดินทางมาด้วย เมื่อมาถึงพวกตนก็เดินขึ้นไปยังน้ำตกชั้นบน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นหน้าผาสูง จึงนั่งเล่นน้ำตกกับเพื่อนๆ โดยเล่นน้ำและกระโดดจากหน้าผาลงไปยังแอ่งน้ำที่อยู่ด้านล่าง ระหว่างนั้นเพื่อนที่กระโดดลงไปแล้ว ได้ตะโกนบอกให้นายวุฒิไกรกระโดดจากหน้าผาลงไปบ้าง


ตอนแรกนายวุฒิไกรไม่กล้ากระโดด แต่ทนแรงยุแรงเชียร์ของเพื่อนๆ ไม่ไหว จึงยอมกระโดดลงไปยังแอ่งน้ำด้านล่าง เมื่อกระโดดลงไปได้สักพัก นายวุฒิไกรก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ ก่อนจะจมหายไปในกระแสน้ำอีกครั้ง ซึ่งตอนแรกเพื่อนๆ คิดว่านายวุฒิไกรล้อเล่น จนเห็นว่าจมหายไปนานผิดสังเกต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยงมหา จนพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว.

Credit: https://www.facebook.com/1NeungNeverdie
4 ส.ค. 55 เวลา 11:49 6,364 7 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...