มิตซูฯเรียกคืน มิราจ หมื่นคันในไทยเปลี่ยนอะไหล่ใหม่

 

 

 

 

 

มิตซูฯเรียกคืน มิราจ หมื่นคันในไทยเปลี่ยนอะไหล่

หลังพบเกจ์น้ำมันแสดงผลคลาดเคลื่อนทำเครื่อง

 

23 กรกฎาคม 2555  บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแคมเปญปรับเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ซึ่งขายในประเทศไทย จำนวน 10,300 คัน

 

 

มร. โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ เซอร์วิส แคมเปญ สำหรับรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ซึ่งครอบคลุมรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ที่ถูกส่งมอบไปยังลูกค้าก่อนหน้านี้ เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณ น้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน ตามรายละเอียดดังนี้ต่อไปนี้

 

รุ่นรถ รถมิตซูบิชิ มิราจ ทุกรุ่น ที่ขายในประเทศไทย  จำนวน 10,300 คัน
หมายเลขเชสซี   รถทุกคันที่มีหมายเลขเชสซีก่อนหมายเลข  MMTXTA03ADH012600 (S#50050)   


สำหรับปัญหาที่ตรวจพบจนถึงปัจจุบัน ตรวจพบรถยนต์มิราจจำนวน 11 คัน จากจำนวนที่ระบุข้างต้นแสดงผลระดับน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือในถังคลาดเคลื่อน ไปจากความเป็นจริง และรถไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อน้ำมันหมดส่งผลให้เครื่องยนต์ดับในขณะขับขี่


สาเหตุของปัญหาเกิดจากการทำงานที่คลาดเคลื่อนของเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อ เพลิง โดยปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในกรณีที่ปริมาณน้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 1 ใน 4 ของถังน้ำมัน ซึ่งระบบจะแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคงที่ในระดับประมาณ 1-2 ขีด ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือจะน้อยกว่าหรือจะหมดไปแล้ว ก็ตาม

 

 

ทั้ง นี้ รถจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ ในกรณีที่มีปริมาณน้ำมันในถังมากกว่า 1  ใน 4 ซึ่งเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะแสดงสถานะปริมาณน้ำมันคงเหลือได้อย่าง ถูกต้อง  ดังนั้นหากลูกค้ารักษาระดับน้ำมันไม่ให้ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของถังก็จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว และสามารถใช้งานรถได้ตามปกติ


สำหรับมาตรการในการแก้ไข1) ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฏาคม เป็นต้นไป บริษัทฯ จะส่งจดหมายให้กับลูกค้าเพื่อแนะนำให้เติมน้ำมันเมื่อเกจ์วัดระดับน้ำมัน เชื้อเพลิงแสดงผลว่าปริมาณน้ำมันคงเหลือในถังมีน้อยกว่าครึ่งถัง เพื่อป้องกันน้ำมันหมดในระหว่างการขับขี่
 

2) มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กำลังอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมอะไหล่ที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพแล้วเพื่อ นำมาเปลี่ยนแทนอะไหล่เดิม โดยคาดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้จะสามารถผลิตอะไหล่ดังกล่าวได้ในจำนวนที่พอ เพียงกับความต้องการปรับเปลี่ยน


ทั้งนี้นับจากต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป  ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านจะได้รับจดหมายฉบับที่สอง เพื่อเชิญให้ติดต่อนัดหมายโดยตรงกับผู้จำหน่าย ในการนำรถยนต์เข้ารับบริการตรวจเช็ค และเปลี่ยนอะไหล่เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าว โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

“แม้ ว่าจะไม่ได้รับรายงานถึงอุบัติเหตุ หรือการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากสาเหตุดังกล่าว แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทุกท่าน เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจทุกคันที่ได้รับมอบรถแล้ว จะถูกเชิญให้นำรถเข้ามารับการตรวจเช็คและหากพบว่าเกิดปัญหาก็จะได้รับการ แก้ไขทันที”มร. มูราฮาชิ กล่าว


อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนอะไหล่ครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นอื่นๆรวม ทั้งรถยนต์มิราจที่ส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศแต่อย่างใด  โดยล่าสุด บริษัทฯได้เริ่มส่งออกมิราจ 2 ครั้ง ไปยังประเทศบรูไน และญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน และ กรกฎาคมตามลำดับ


ทั้งนี้ ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ทุกท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการได้ ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ  หรือ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-529-9500 วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.30 – 17.00 น.

 

Credit: http://www.babnee.com/knowledge-id2701.html
24 ก.ค. 55 เวลา 15:40 8,165 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...