ซุย ซุย วิน "หมอดูอีที"ชื่อดังแห่งพม่า เสร็จ"กันตนา" ผลิตเป็นรายการ"คนเหนือโลก"

 

ใครที่ชื่นชอบในแวดวงโหราศาสตร์คงจะคุ้นชื่อหมอดูอีที หมอดูชาวพม่าชื่อเสียงก้องโลก

 

 

ดังขนาดที่ว่า นักการเมืองไทยแห่กันไปดูดวงชะตากันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล และแม้กระทั่ง อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรยังเคยใช้บริการมาแล้ว

 

 

ความแม่นยำของ หมอดู อีที แม่นขนาดที่ว่า ทายเลขบนธนบัตรหรือเหรียญที่อยู่ในกระเป๋าเงินของลูกค้า ได้ตรงหลัก หลายครั้ง เธอบินมากรุงเทพแบบเงียบๆ เพื่อดูดวงให้บุคคลสำคัญของประเทศ

 

 

 

ล่าสุด มิราเคิลแชนแนล ช่องทีวีจากค่ายกันตนา ที่เพิ่งจัดงานเปิดตัวพร้อมรายการใหม่ๆ เตรียมนำประวัติของหมอดดูอีทีมาสร้างเป็นละครความยาว 12 ตอน ออกอากาศด้วย

 

ต๊ะ-นิรัตติศัย กัลย์จาฤก ผู้บริหารมิราเคิลแชนแนล บอกว่า การผลิตละครเรื่องนี้ ทีมงานทุ่มเทค้นคว้าและติดตามการดำรงชีวิตจริงของหมอดู แกะเรื่องราวชีวิตจริง ถ่ายทอดผ่านรายการ “คนเหนือโลก” เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นลำดับความเป็นไปของชีวิตในสไตล์ของบทละคร เพื่อสร้างอรรถรสให้กับผู้ชมรู้สึกต้องการการติดตามต่อเนื่องไปในทุกตอน และพร้อมจะนำเสนอเร็วๆ นี้

 

 

โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัวมิราเคิลแชนแนล และละครประวัติชีวิตหมอดูชื่อดังนี้ หมอดูอีทีและครอบครัว เดินทางจากประเทศพม่า มาร่วมงานด้วย พร้อมบอกความรู้สึกผ่านทางน้องสาว “จี จี วิน” ว่าดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับกันตนา เพราะที่ผ่านมามีหลายที่ติดต่อขอประวัติชีวิตไปทำละคร แต่รู้สึกว่ายังไม่ใช่ จนกระทั่งมาเจอกับทีมงานกันตนา สามารถสัมผัสได้ว่าทางทีมงานจะเข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น และสามารถเผยแพร่เรื่องราวชีวิตให้คนทั้งโลกได้รับรู้ มั่นใจว่า ทางกันตนาจะถ่ายทอดเรื่องราวของตนได้อย่างน่าสนใจ

 

สำหรับ หมอดูอีที หรือ “ซุย ซุย วิน” เป็นหมอดูชื่อดังก้องโลก ที่บรรดาคนดังจากทุกแห่งในโลก เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศพม่า เพื่อมาขอให้ท่านทำนายดวงชะตา โดย หมอดูอีที เป็นที่กล่าวขวัญถึงการทำนายที่แม่นยำ และหยั่งรู้อนาคต จนคนที่เดินทางไปดูต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่นอย่างที่ไม่เคยพบเคยเห็นที่ไหนมาก่อน

 

 

หมอดูอีที เป็นหญิงชาวพม่า อายุ 42 ปี ชื่อ อีที (ET) เป็นคำย่อของ อีติ (E Thi) หรือ มะขุ่ย ลักษณะร่างกายนั้น เป็นหญิงรูปร่างเล็ก เป็นใบ้ หลังค่อม นิ้วคด เท้าพลิก มือเกร็ง ว่ากันว่าหมอดูอีทีคนนี้ สามารถทำนายโชคชะตา ดูดวงบ้าน ดูดวงเมือง ได้แม่นราวกับตาเห็น ซึ่งบรรดานักการเมืองระดับบิ๊กเบิ้มจากทั่วโลก ต่างเดินทางมาให้หมอดูอีที ช่วยทำนายดวงให้ ไม่เว้นแม้แต่นักการเมืองไทย หรือนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของบ้านเรา โดยอัตราการดูหมอนั้น คิดค่าบริการครั้งละ 1,000 US คิดเป็นเงินไทยประมาณ 30,000 บาท ส่วนคิดการดูดวงกับหมอดูอีทีนั้น ต้องต่อคิวยาวหลายเดือน

 

 

โดยการดูดวงของหมอดูอีที ลูกค้าไม่สามารถสื่อสารกับหมอดูได้โดยตรง เนื่องจากหมอดูอีทีเป็นใบ้ หมอดูอีทีจะทำนายโดยให้น้องสาว และญาติๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้เป็นล่าม ผ่านการอ่านปากของหมอดูอีที แล้วญาติจะเขียนใส่กระดาษให้กับผู้ที่รับการทำนาย ส่วนฐานะการเป็นอยู่ของหมอดูอีทีนั้น แม้ฐานะร่ำรวยแต่ก็อาศัยอยู่ในบ้านธรรมดา

 

โดยรายได้ส่วนหนึ่ง หมอดูอีทีนำกลับคืนสู่สังคม ล่าสุดเริ่มโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลชุมชนขนาดกลางมูลค่า 100 ล้านบาท ในนครย่างกุ้ง ประเทศพม่า จุดมุ่งหมายเพื่อรักษาพยาบาลแก่ชาวพม่าผู้ยากไร้ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับมีข่าวลือว่าหมอดูอีที อาจจะเลิกดูดวงก่อนที่โรงพยาบาลจะสร้างเสร็จ

24 ก.ค. 55 เวลา 10:33 4,738 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...