ฮือฮาไก่ชนประหลาด10นิ้ว

 

 

 

 

 

ฮือฮาไก่ชนประหลาด10นิ้ว




พระพิณ จารุธัมโม พระลูกวัดสุดสวาสดิ์ ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าได้เลี้ยงไก่ชน 10 นิ้วไว้หลายตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบพระพิณ ซึ่งได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมามีชาวบ้านนำไก่ชนมามอบให้เลี้ยง 1 ตัว ชาวบ้านบอกว่าไม่กล้านำไปฆ่าแกงกิน เพราะเห็นว่ามีนิ้ว 10 นิ้ว จึงนำมาให้วัดเลี้ยงไว้ ก่อนตั้งชื่อว่า �เจ้าโต้ง�

 พระพิณกล่าวอีกว่า หากมองดูลักษณะจะไม่แตกต่างจากไก่ทั่วไป แต่ถ้าสังเกตที่เท้าจะเห็นนิ้วที่เกินมา เหมือนไก่พิการมีนิ้วงอกออกมา ที่แปลกกว่านั้นคือเมื่อเลี้ยงไว้ไม่นานปรากฏว่าแม่ไก่แจ้ที่เจ้าโต้งไป พัวพันด้วย ฟักไข่เป็นลูกเจี๊ยบออกมา 5 ตัว พบว่า 4 ตัวที่ขามีนิ้วข้างละ 5 นิ้ว รวมเป็น 10 นิ้วเหมือนกับพ่อพันธุ์ จึงเห็นว่าแปลกดี เพราะรุ่นพ่อผ่าเหล่าแปลกกว่าตัวอื่นมาแล้ว ยังมาเจอรุ่นลูกอีก 4 ตัวที่มี 10 นิ้วเช่นกัน

 นายทวีป ณีสกุล อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ประปา อบต.บ้านคลอง อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 3 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ได้แวะมาที่วัดสุดสวาสดิ์หลายครั้ง แต่เพิ่งสังเกตเห็นไก่มี 10 นิ้ว ปกติไก่ทั่วไปจะมีแค่ 8 นิ้วเท่านั้น ส่วนลูกไก่ก็เพิ่งมาสังเกตเห็นเช่นกัน เบื้องต้นทราบว่านายเป้ เจ้าของเดิมชอบกีฬาตีไก่ชน แต่พอเห็นไก่มี 10 นิ้ว จึงนำมาถวายวัด เพราะไม่กล้ากินหรือนำไปตี
 
Credit: http://www.babnee.com/news-id1887.html
21 ก.ค. 55 เวลา 13:23 5,274 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...