พ่อค้ารถยนต์ผงะ ซื้อเบนซ์เก่าจากอีเบย์ ก่อนจะรู้ผลิตมอบให้เฉพาะ"สมาชิกกองทัพนาซี"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายทันเซ่อร์ พ่อค้ารถยนต์ชาวสหรัฐ มีอันต้องอึ้งหลังจากพบว่า รถยนต์ที่ประมูลซื้อมาจากเว็บไซต์"อีเบย์"ที่แท้ผลิตให้เจ้าหน้าที่กองทัพนาซี โดยก่อนหน้านี้ โทรศัพท์ไปยังบริษัทเมอร์เซเดส เบนซ์ เพื่อสั่งอะไหล่มาซ่อม และเมื่อบอกหมายเลขเครื่องยนต์ ทางบริษัทบอกว่า รถยนต์ดังกล่าวเป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตให้แก่เจ้าหน้าที่กองทัพนาซี โดยบริษัทระบุว่า รถเมอร์เซเดส เบนซ์ 320 รุ่นปี 1942 เป็นส่วนหนึ่งที่ผลิตโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

 

 

 

รายงานระบุว่า เมอร์เซเดส เบนซ์ ยืนยันว่า รถดังกล่าวเป็นของจริง และเป็นเพียง 1 ใน 8 คัน ที่ผลิตให้เจ้าหน้าที่กองทัพนาซี ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานใหญ่ของเมอร์เซเดส เบนซ์ ในเยอรมัน บอกว่า รถยนต์คันนี้"ฮิตเลอร์"ไม่ได้ใช้เพราะผู้นำเผด็จการเยอรมันยุคนั้นใช้รุ่น"เมอร์เซเดส เบนซ์770"

 

นายทันเซอร์บอกว่า จากการค้นหาข้อเท็จจริง พบว่ารถคันนี้ลักลอบนำเข้ามายังสหรัฐด้วยการขัดตราธงนาซีออกจากรถ และทาสีใหม่เป็นสีดำ หลานชายของเจ้าของรถยนต์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นาซีขายให้แก่ชาวอเมริกันรายหนึ่ง ต่อมาได้นำรถคันนี้มาประมูล อย่างไรก็ตามรถคันนี้ยังคงวิ่งได้ดี แม้มีกำลังเครื่องเพียง 80 แรงม้า มีอัตราเร่งความเร็วสูงสุดเพียง 80 กม.ต่อชม.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...