สยองเห็บสุนัขเข้าหู

 

 

 

เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ต้องรีบพบแพทย์ หลังมารดาของเด็กพบเห็บสุนัขหลายตัว เข้าไปภายในหูทั้ง 2 ข้างของบุตรสาว จนต้องเร่งแคะออก เหลือเพียงตัวเดียวที่อยู่ลึก
นางศิริมา โยธี อายุ 26 ปี  จ.ชลบุรี พา ด.ญ.จุฑารัตน์ โยธี อายุ 9 ปี บุตรสาว เข้าพบแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้นำเห็บสุนัขออกจากหู ของ ด.ญ.จุฑารัตน์ ซึ่งเข้าไปอยู่ภายในหูข้างขวา และอยู่ลึกมาก จนไม่สามารถนำออกเองได้ โดยแพทย์ได้เข้าช่วยเหลือ ด้วยการพยายามนำเห็บออกจากหู ใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถนำเห็บสุนัข ออกมาจากหูได้ จากนั้นแพทย์ได้ให้ยารับประทาน และขอดูอาการของ ด.ญ.จุฑารัตน์ อีกครั้งว่า มีอาการแทรกซ้อนหรือไม่ ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้

ช่วงบ่ายได้เรียก ด.ญ.จุฑารัตน์ มาขอดูหู เพื่อแคะหูให้ตามปรกติ แต่เมื่อเปิดดู ก็พบว่า หูทั้ง 2 ข้างของบุตรสาว มีเห็บหลายตัวอยู่ภายใน จึงรีบนำไม้มาแคะเห็บในหูทั้ง 2 ข้างของบุตรสาว แต่เหลืออีก 1 ตัว ที่ไม่สามารถแคะออกมาได้ เนื่องจากอยู่ลึก จึงตัดสินใจให้แพทย์เข้าช่วยเหลือ

ด.ญ.จุฑารัตน์ มักชอบเล่นกับสุนัขที่บ้าน และบางครั้งมักนำลูกสุนัขมานอนด้วยเสมอ ทำให้เห็บเข้าหูดังกล่าว ซึ่งจากนี้ไปตนจะกำชับไม่ให้นำสุนัขขึ้นมานอนเล่นบนบ้านอย่างเด็ดขาด

แพทย์ กล่าวว่า ได้นำเห็บออกจากหูแล้ว แต่เกรงว่าจะมีการอักเสบ จึงให้ยารับประทาน และขอดูอาการอีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้เตือนผู้ที่ชอบนำสุนัขมานอนด้วยว่า ให้ระวังสุนัขที่มีเห็บและควรกำจัดเห็บ เพราะอาจทำให้เห็บเข้าไปเกาะ ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะในหู

 

17 ก.ค. 52 เวลา 16:03 5,735 15 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...