อึ้ง! ปลาปิรันย่าโผล่รุมกัดคนในจีน

 

 

 

 


อึ้ง! ปลาปิรันย่าโผล่รุมกัดคนในจีน

 

 

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 ก.ค. ขณะที่ นายจาง พาสุนัขไปอาบน้ำริมแม่น้ำหลิ่วเจียง เมืองหลิ่วโจว ประเทศจีน ถูกปลาปิรันย่า 3 ตัวรุมกัด มีอยู่หนึ่งตัวกัดมือของเขาไม่ยอมปล่อย สุดท้ายเขาตัดสินใจโยนมันขึ้นไปบนฝั่ง พบว่าเนื้อที่มือของเขาแทบจะหลุดออกเป็นชิ้น

รายงานระบุว่า นายจาง ได้ นำปลาตัวดังกล่าวกลับมาบ้านและได้เขียนเรื่องราวที่เกิดขึ้นลงในเว็ปไซต์ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นปลาปิรันย่าที่อาศัยอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ นอกจาก นายจาง ที่โดนปลาปิรันย่ากัดแล้ว ยังมีอีกหลายคนที่ถูกกัดจนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก 

จาก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดข้อสงสัยกันเป็นอย่างมาก เหตุใดปลาปิรันย่าึถึงได้อาศัยอยู่ในแม่น้ำประเทศจีนได้ ซึ่งภาคการประมงเผยว่า การนำเข้าปลาปิรันย่าเป็นปลาสวยงาม ซึ่งไม่กี่ปีมานี้ได้มีรายงานว่าพบปลาปิรันย่าตามแม่น้ำในประเทศบ่อยครั้ง ด้วยกระแสความนิยมที่เลี้ยงปลาปิรันย่าเป็นปลาสวยงาม อีกทั้งลักษณะภูมิอากาศทางภาคใต้ของจีนมีความคล้ายกับภูมิอากาศของลุ่มน้ำ อเมซอน เป็นเหตุให้ปลาปิรันย่ามีการขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว

ปิรันยา (Piranha) เป็น ปลาน้ำจืดกลุ่มหนึ่ง กินเนื้อเป็นอาหาร มักอยู่รวมกันเป็นฝูงขนาดใหญ่ พบในแม่น้ำอเมซอน ทวีปอเมริกาใต้ มีฟันที่แหลมคมกินเนื้อของสัตว์ที่ตกลงไปอยู่ใกล้ที่อยู่ของมันเป็นอาหาร แต่ถ้าไม่มีสัตว์อะไรตกลงไปมันก็จะกินปลาในแม่น้ำเป็นอาหาร เป็นปลาที่อันตรายชนิดหนึ่งที่ทั่วโลกรู้จักดี ชนิดที่ดุร้ายมาก ประเทศไทยห้ามนำเข้า "หมายถึงห้ามนำเข้าตัวที่ยังมีชีวิต " เนื่องจากเกรงว่าจะแพร่ลงสู่แหล่งน้ำและขยายพันธุ์ แต่หากนำเข้ามาแบบแช่แข็งเพื่อนำมาปรุงเป็นอาหารในภัตตาคาร ก็ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย แต่ในบางประเทศ เช่น ประเทศญี่ปุ่นอนุญาตให้เลี้ยงเป็นปลาสวยงามได้

 

 

Credit: http://www.babnee.com/news-id1786.html
10 ก.ค. 55 เวลา 14:29 9,053 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...