ช่วยคนจมน้ำ ทำการ์ดหนุ่มโดนไล่ออก !!

นายโทมัส โลเปซ วัย 21 ปี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราบริเวณหาดฮาลแลนเดล ทางเหนือของเมืองไมอามี ขณะที่ปฏิบัติงานนั้น ได้เกิดเหตุการณ์คนกำลังจมน้ำอยู่บริเวณนอกเขตพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งตนพยายามไปช่วยจนเป็นเหตุให้ถูกไล่ออกจากงานดังกล่าว

เจ้านายของนายโลเปซ แจ้งว่า นายโลเปซ ละเมิดกฎของบริษัทและอาจทำให้คนที่อยู่ในเขตพื้นที่ดูแลของเขาเองได้รับอันตรายจากการเล่นน้ำได้
ในขณะที่ไปช่วยเหลือคนอื่นที่อยู่นอกเขตพื้นที่ ทั้งนี้ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องไล่ออก ซึ่งเพื่อนร่วมงานของนายโลเปซ ก็ประท้วงกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยการลาออกเช่นกัน

ซูซาน เอลลิส จากบริษัทเจฟฟ์ เอลลิส แอนด์ แอสโซซิเอท ซึ่งทำหน้าที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทต้องทำตามหน้าที่และไม่สามารถออกไปนอกเขตพื้นที่รับผิดชอบได้

ซึ่งในพื้นที่ที่นายโลเปซ เข้าไปนั้นก็มีเจ้าหน้าที่คนอื่นดูแลอยู่แล้ว อีกทั้งขณะเกิดเหตุก็ได้มีคนโทรไปขอความช่วยเหลือแล้ว

นายโลเปซ เผยว่า เขาไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไปเลย แม้ว่าจะต้องเสียรายได้ 8.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงก็ตาม (ประมาณ 255 บาท) และเขาก็ไม่สามารถทนอยู่เฉยๆ กับเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ต่อไปงานใหม่ของเขาจะต้องไม่มีกฎระเบียบที่ขัดต่อศีลธรรมแบบเช่นนี้

Credit: http://www.talkystory.com/?p=38437
6 ก.ค. 55 เวลา 12:11 9,348 20 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...